Với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, nên ngay trong những ngày đầu Xuân mới đội ngũ cán bộ, công chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã nêu cao trách nhiệm tận tâm với công việc, giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính, đem lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp.
Bị mất thẻ căn cước công dân sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, anh Nguyễn Vũ Quang, huyện Tam Dương đã có mặt tại bộ phận làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh từ rất sớm, với mong muốn nhanh chóng được cấp lại thẻ căn cước công dân để có thể hoàn thành các thủ tục cần thiết trước khi ra nước ngoài làm việc.
Theo ghi nhận tại bộ phận làm thủ tục CCCD, những ngày đầu năm số lượng hồ sơ cấp, đổi, làm mới CCCD cũng như đăng ký tài khoản định danh điện tử rất nhiều, trung bình khoảng 100 hồ sơ/ngày. Trong khi đó số lượng cán bộ làm việc còn mỏng, khiến lượng công việc phải giải quyết hàng ngày là rất lớn. Tuy nhiên, đội ngũ cán bộ chiến sỹ công an tỉnh luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm bố trí thời gian, công việc khoa học để giải quyết kịp thời các TTHC của người dân, không để công dân không phải chờ đợi lâu.
Cùng với việc thực hiện các thủ tục về cấp CCCD, những ngày đầu năm nhu cầu cấp đổi giấy phép lái xe tại bộ phận của Sở GTVT cũng rất lớn. Tuy nhiên, người dân khi đến đây đều được các cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn, chỉ bảo tận tình và thực hiện nhanh chóng các thủ tục để có thể nhận kết quả sớm nhất.
Bắt tay ngay vào công việc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất ngay trong những ngày đầu năm mới không chỉ đem lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp mà đó cũng chính là quyết tâm của toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được tỉnh giao trong năm 2023./.
Hải Đăng