Cập nhật: 04/02/2023 14:35:00
Xem cỡ chữ

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, tối 3/2, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ công bố và trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VII - năm 2022.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương.

Ảnh 4

Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, thực tiễn phong phú, sinh động của đất nước và những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng thời gian qua đã trở thành chất liệu quý, khơi nguồn cảm hứng lớn lao để những người làm báo sáng tạo nên những tác phẩm có chất lượng về đề tài xây dựng Đảng; mang đến cho Giải Búa liềm vàng lần thứ VII một mùa bội thu với hàng nghìn tác phẩm đa dạng về chủ đề, phong phú về thể loại, bao trùm và thể hiện ở mọi phương diện, trên khắp tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước, được độc giả đón nhận và đánh giá cao.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Các tác phẩm dự giải và đoạt giải là kết quả của sự tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề, tình yêu đất nước, dân tộc, niềm tin và tình yêu chân thành của người làm báo đối với Đảng ta. Sức hấp dẫn và hiệu ứng lan tỏa của các tác phẩm báo chí về đề tài xây dựng Đảng càng khẳng định trách nhiệm và sự ủng hộ to lớn của cấp ủy, chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự cổ vũ nhiệt thành của toàn thể Nhân dân đối với nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Từ 110 tác phẩm được Hội đồng Sơ khảo xét chọn giới thiệu chấm chung khảo, Hội đồng Chung khảo đã xem xét, thống nhất lựa chọn ra 72 tác phẩm chất lượng cao, xuất sắc nhất để trao 6 giải A, 12 giải B, 18 giải C, 30 giải Khuyến khích và 8 giải chuyên đề.

Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Phúc đạt 1 giải khuyến khích với tác phẩm: “Vĩnh Phúc đánh giá cán bộ bằng sản phẩm” của tác giả Lưu Trường. Báo Vĩnh Phúc là 1 trong 15 tập thể được khen thưởng có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, tuyên truyền, hưởng ứng Giải Búa liềm vàng và 1 Giải Chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tác giả Thu Thủy với tác phẩm “Níu sợi dây của đất trời”.

Đặng Thưởng