Cập nhật: 06/02/2023 10:12:00
Xem cỡ chữ

Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, mặc dù nguồn nhân lực ít biến động nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng lớn để sẵn sàng cho việc mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh ngay từ đầu năm mới.

Để thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động tuyển dụng lao động. Tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, chỉ sau gần 1 tuần làm việc, đơn vị đã tiếp nhận 10 đơn đặt hàng của các doanh nghiệp với nhu cầu tuyển dụng gần 2.000 vị trí việc làm, tập trung chủ yếu ở các nhóm nghề may mặc, giày da, kỹ thuật điện, cơ khí...

Trước nhu cầu tuyển dụng lao động cao sau mỗi kỳ nghỉ Tết, để kết nối người lao động với thị trường việc làm hiệu quả, Sở Lao đông - TB&XH chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức thực hiện tốt công tác nắm nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong tỉnh, nhu cầu làm việc của lao động để kết nối việc làm cho người lao động; thường xuyên cung cấp thông tin thị trường lao động tại các điểm giao dịch việc làm ở cơ sở. Ngoài ra, Sở Lao đông - TB&XH cũng định hướng cho các địa phương khảo sát nhu cầu tìm việc của người lao động, từ đó có biện pháp hỗ trợ phù hợp. Đồng thời, làm tốt công tác dự báo tình hình sản xuất, nhu cầu tuyển dụng lao động để mở rộng kênh kết nối cung - cầu, hỗ trợ doanh nghiệp tuyển nhân lực.

Phương Liên