Cập nhật: 13/02/2023 16:00:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023) có chủ đề: “Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết một bức thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình”. (Tiếng Anh: “Imagine you are a super hero and your mission is to make all roads around the world safer for children. Write a letter to someone explaining which super powers you would need to achieve your mission”).

Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 nhằm giúp các em: phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo; tiếp cận và nhận thức các vấn đề của xã hội, của thời đại và thể hiện suy nghĩ của mình đối với những vấn đề này; bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới, giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.

Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố; các khối trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức triển khai đến các em học sinh từ 09 đến 15 tuổi tham gia tích cực hưởng ứng cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023) với chủ đề nêu trên.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Vĩnh Phúc: Phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức triển khai Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Đội khối trường học trên địa bàn tỉnh tham gia tích cực hưởng ứng cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52.

Báo Vĩnh Phúc, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin Giao tiếp điện tử tỉnh: Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin về ý nghĩa, nội dung, thể lệ kết quả Cuộc thi các năm gần đây, hướng dẫn và khuyến khích các em học sinh tham gia cuộc thi.

Bưu điện tỉnh: phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn các em học sinh cách gửi thư UPU theo đúng quy định.

Các tài liệu kèm theo:

- Sách “Tìm hiểu cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 năm 2023” (gửi qua đường Bưu chính)

- Thể lệ cuộc thi, nội dung trao đổi của Ban Giám khảo về chủ đề cuộc thi tham khảo tại đường link:

https://vinhphuc.gov.vn/ct/cms/thongbao/Lists/ThongBao/View_Detail.aspx?ItemID=3803.

Đầu mối liên hệ thường trực cuộc thi: ông Nguyễn Văn Thường, Phòng Bưu chính, Viễn Thông, Sở Thông tin và Truyền thông; điện thoại (Zalo): 094 771 8999.