Cập nhật: 17/02/2023 14:50:00
Xem cỡ chữ

Sáng 17/2, Sở Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ các sản phẩm OCOP tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng Winmart+ trên địa bàn tỉnh. Tham dự Hội nghị có đại diện các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất có các sản phẩm tiêu biểu, các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng Winmart+ trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm chất lượng cao là hoạt động quan trọng nhằm kết nối cung cầu, tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất, các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng Winmart+… trên địa bàn tỉnh gặp gỡ, kết nối, mở rộng thị trường, chia sẻ các giải pháp kết nối, tiêu thụ và đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của tỉnh.

Những năm qua, nhiều doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nghiên cứu, sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng, giá trị kinh tế cao, đạt các yêu cầu về an toàn thực phẩm theo quy định. Toàn tỉnh hiện có 105 sản phẩm OCOP, trong đó có 26 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao, 79 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao. Ngoài ra, còn rất nhiều sản phẩm truyền thống khác có chất lượng cao, chủ lực đã được doanh nghiệp xuất khẩu ra thị trường các nước.

Tuy nhiên, các sản phẩm của tỉnh tuy đã được công nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP nhưng chưa được trưng bày, giới thiệu, bán tại các siêu thị, cửa hàng tự chọn. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất nắm bắt xu hướng phát triển của việc ứng dụng công nghệ, ứng dụng thương mại điện tử, đổi mới phương thức sản xuất, kinh doanh hướng tới phát triển bền vững./.

Thuỳ Linh