Cập nhật: 20/02/2023 15:00:00
Xem cỡ chữ

Đất đai là không gian sinh tồn của dân tộc và Luật Đất đai ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của người dân và doanh nghiệp, chính vì vậy việc lấy ý kiến đóng góp của Nhân dân đối với Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) lần này có ý nghĩa rất lớn.

Theo ông Văn Đăng Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Huyện Vĩnh Tường, Luật Đất đai là dự luật lớn, với phạm vi tác động sâu rộng, có ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Việc sửa đổi Luật Đất đai hướng tới gỡ bỏ những nút thắt chồng chéo, khơi thông nguồn lực đất đai, giúp ổn định đời sống xã hội.

Nhấn mạnh về thực trạng khiếu kiện về đất đai do đền bù thấp hơn giá thị trường, ý kiến của Nhân dân đề nghị trong Luật Đất đai sửa đổi phải có tiêu chí khoa học để xác định giá thị trường. Đánh giá cao Điều 153 dự thảo luật, tuy nhiên, người dân cho rằng xây dựng bảng giá đất cũng cần điều chỉnh cho phù hợp.

Việc Chính phủ tổ chức lấy ý kiến Nhân dân nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ của Nhân dân để hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), đồng thời, phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, bảo đảm tính đồng bộ của hệ thống pháp luật, đáp ứng được yêu cầu phát triển đất nước trong giai đoạn mới./.

Đặng Thưởng