Cập nhật: 21/02/2023 10:30:00
Xem cỡ chữ

Ngày 17/11/2022, Ban Chấp hành Trung ương Đảng ban hành Kết luận số 45-KL/TW về Định hướng Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Kết luận số 45-KL/TW).

Để tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận số 45-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương đến cán bộ, đảng viên, Nhân dân trên địa bàn tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh tập trung thực hiện tốt một số nội dung chủ yếu sau:

1. Các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền nội dung Kết luận số 45-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh bằng hình thức phù hợp với điều kiện tình hình thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị. Bám sát vào nội dung của Kết luận và chỉ đạo của tỉnh để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch thực hiện Kết luận đảm bảo phù hợp với nhiệm vụ được giao, sát với tình hình địa phương, đơn vị (hoàn thành trước ngày 10/3/2023).

2. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh sớm hoàn thiện quy hoạch tỉnh, bảo đảm phù hợp với quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021- 2023 tầm nhìn đến 2050. Nghiên cứu xây dựng kế hoạch và các đề án để thực hiện Kết luận số 45-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương gắn với quy hoạch tỉnh. Thường xuyên theo dõi, sơ kết, tổng kết việc thực hiện các nội dung của Kết luận, định kỳ báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Trung ương theo yêu cầu.

3. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh tập trung tuyên truyền, quán triệt nội dung Kết luận số 45-KL/TW và văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến đoàn viên, hội viên ở cơ sở và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh bằng các hình thức phù hợp, thiết thực, hiệu quả.

4. Các cơ quan báo chí của tỉnh đăng tải những nội dung cơ bản trong Kết luận số 45-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương. Thường xuyên đăng tải những tin, bài, phóng sự tuyên truyền, phản ánh sâu rộng việc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận ở các cấp ủy, tổ chức đảng, các ngành trong tỉnh và kết quả triển khai thực hiện các chương trình, đề án, kế hoạch của tỉnh về công tác quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

5. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, các cơ quan liên quan theo dõi, kiểm tra việc tổ chức nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận này, tổng hợp báo cáo về Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

HS