Cập nhật: 27/02/2023 14:45:00
Xem cỡ chữ

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của tỉnh, công tác giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn Vĩnh Phúc từ đầu năm đến nay đã ghi nhận những kết quả tích cực, tạo động lực to lớn để hoàn thành nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công được giao.

Năm 2023, tổng nguồn vốn kế hoạch đầu tư công của Vĩnh Phúc được HĐND tỉnh giao thực hiện là hơn 9.000 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn ngân sách cấp tỉnh quản lý gần 6,6.000 tỷ đồng, còn lại là nguồn vốn ngân sách cấp huyện, cấp xã quản lý.

Để đảm bảo việc giải ngân vốn đầu tư công được triển khai ngay từ đầu năm, tỉnh đã tập trung chỉ đạo khẩn trương phân khai nguồn vốn để các địa phương, đơn vị liên quan chủ động tổ chức thực hiện. Đến nay, tổng số vốn đã phân khai là gần 7,7 nghìn tỷ đồng, đạt trên 85% tổng nguồn vốn kế hoạch được giao. Nguồn vốn còn lại dự kiến tỉnh sẽ thực hiện phân khai xong trong quý I/2023.

Cùng với đó, tỉnh yêu cầu các địa phương, các Ban Quản lý dự án, các chủ đầu tư, nhà thầu thi công tập trung đôn đốc, chỉ đạo thi công; bố trí đầy đủ nhân lực, phương tiện, nguyên vật liệu, tổ chức tăng ca, tăng kíp để triển khai thi công đảm bảo tiến độ đề ra. Tính đến nay, toàn tỉnh đã giải ngân thanh toán được trên 530 tỷ đồng nguồn vốn đầu tư công theo kế hoạch, đạt 7% tổng nguồn vốn đã phân bổ chi tiết.

Hà Giang