Cập nhật: 13/03/2023 09:18:00
Xem cỡ chữ

Với môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, cùng nhiều tín hiệu tích cực trong phát triển kinh tế xã hội ngay từ đầu năm, công tác thu hút đầu tư dòng vốn FDI của tỉnh 2 tháng đầu năm tiếp tục tăng cao so với cùng kỳ.

Trong tháng 02/2023, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới cho 1 dự án FDI có vốn đầu tư đăng ký 830.000 USD; cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh tăng vốn cho 4 lượt dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký tăng thêm hơn 80 triệu USD. Tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm trong tháng 02/2023 là trên 83 triệu USD.

Để đạt kế hoạch thu hút từ 20-25 dự án với tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng vốn 400 triệu USD trong năm 2023, cùng với việc tiếp tục thu hút các dự án đầu tư, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư có chọn lọc, Vĩnh Phúc tiếp tục kiểm soát chặt chẽ quá trình phát triển của các Khu công nghiệp theo quy hoạch và kế hoạch, giám sát chủ đầu tư xây dựng, hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là các công trình quan trọng, thiết yếu; nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp hiện có, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các nhà đầu tư. Đồng thời, thực hiện hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các dự án, tạo môi trường đầu tư hấp dẫn hơn với các doanh nghiệp./.

Hải Đăng