Cập nhật: 31/03/2023 09:24:00
Xem cỡ chữ

Theo quy định mới, các thuê bao di động cần chuẩn hoá thông tin trước ngày 31/3/2023 để đồng nhất với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư. Các doanh nghiệp viễn thông trong tỉnh đang nỗ lực triển khai chuẩn hóa thông tin của tất cả thuê bao di động trước thời hạn đã định.

VNPT Vĩnh Phúc hiện nay đang quản lý gần 200.000 thuê bao di động Vinaphone, trong đó có khoảng 5.000 thuê bao di động cần phải chuẩn hóa thông tin cá nhân. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp truyền thông, hướng dẫn, đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng trong việc phối hợp chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Đến nay, VNPT Vĩnh Phúc đã thực hiện chuẩn hóa thành công cho khoảng 20% cho các thuê bao chưa chuẩn thông tin theo dữ liệu dân cư quốc gia. Tuy nhiên, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ viễn thông cũng cho biết, khó khăn lớn nhất hiện nay là số lượng thuê bao cần chuẩn hóa thông tin khá lớn nhưng không phải khách hàng nào cũng nhận thức được hết tầm quan trọng của việc chuẩn hóa thông tin dữ liệu cho số điện thoại của mình. 

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Phúc cũng đang đôn đốc các nhà mạng tập trung nhân lực, tăng cường công tác tuyên truyền và tạo điều kiện thuận lợi để người dân thực hiện quy định chuẩn hoá thuê bao trước ngày 31/3.

Hà Giang