Cập nhật: 07/04/2023 09:15:00
Xem cỡ chữ

Năm 2023, Vĩnh Phúc được Trung ương giao dự toán thu ngân sách Nhà nước trên 32 nghìn tỷ đồng, trong đó thu nội địa trên 27 nghìn tỷ đồng. Đây là nhiệm vụ không dễ dàng trong bối cảnh tác động của kinh tế thế giới, vì vậy, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu được giao.

Kết thúc quý I, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh ước đạt gần 9.300 tỷ đồng, đạt 28,6% so với dự toán, bằng 81,2% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, thu nội địa đạt gần 8.200 tỷ đồng, đạt 29,8% so với dự toán và bằng 84,1% so với cùng kỳ; thu xuất nhập khẩu đạt 1.100 tỷ đồng, đạt 22% so với dự toán và bằng 64,6 % so với cùng kỳ. Hầu hết các lĩnh vực, sắc thuế và thu theo địa bàn có tiến độ tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, nhiều lĩnh vực có số thu lớn như thu tiền sử dụng đất, thu từ doanh nghiệp FDI, thuế thu nhập cá nhân...

Để hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN năm 2023, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo ngành Thuế và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn trong rà soát, quản lý nguồn thu. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ, tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất, kinh doanh, tạo nguồn thu bền vững cho ngân sách Nhà nước.

Ngành Thuế chủ động thành lập các tổ công tác kiểm tra, đôn đốc thu ngân sách; phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ, quyết liệt chỉ đạo xử lý thu hồi nợ đọng, giảm nợ cũ và không để nợ mới tăng thêm./.

Phương Liên