Cập nhật: 17/04/2023 08:47:00
Xem cỡ chữ

Với hạ tầng đồng bộ, hiện đại, cùng với đó là các dịch vụ hỗ trợ hiệu quả xuyên suốt quá trình đầu tư dự án của các doanh nghiệp đã giúp cho Khu công nghiệp (KCN) Thăng Long Vĩnh Phúc tiếp tục là điểm đến lý tưởng của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Sau hơn 7 năm đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động, KCN Thăng Long Vĩnh Phúc đã hoàn thành giai đoạn 3, xây dựng được 5 nhà máy cho thuê, thu hút được 42 dự án. Trong đó, có 9 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư trên 1.200 tỷ đồng và 33 dự án FDI với tổng vốn đầu tư trên 950 triệu USD, tỷ lệ lấp đầy đạt 97%, giải quyết việc làm cho khoảng 7.000 lao động.

Theo đại diện chủ đầu tư hạ tầng KCN Thăng Long Vĩnh Phúc cho biết: Vĩnh Phúc có chính sách thuế linh hoạt cùng nhiều ưu đãi khác cho nhà đầu tư; Hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật xung quanh KCN có tính kết nối rất tốt. Cùng với đó, Vĩnh Phúc đã và đang chuyển hướng thu hút đầu tư nước ngoài, hướng đến các nhà đầu tư lớn, các dự án có tiềm lực tài chính, công nghệ cao, công nghệ thân thiện môi trường.

Trong thời gian tới, chủ đầu tư hạ tầng KCN Thăng Long Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục tập trung thu hút nhà đầu tư có dây chuyền công nghệ cao, thuộc các lĩnh vực IT, Automobile góp phần tạo sức hút đầu tư cho tỉnh, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển./.

Hải Đăng