Cập nhật: 26/04/2023 10:30:00
Xem cỡ chữ

Năm nay lễ Giỗ Tổ Hùng Vương sát với kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nên người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp. Kỳ nghỉ dài là cơ hội để các điểm đến trên cả nước trong đó có Bà Rịa – Vũng Tàu đón khách du lịch.

Sẵn sàng cho kỳ nghỉ dài ngày

Theo bà Đỗ Thị Hồng, Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ, kỳ nghỉ lễ này là cơ hội vàng để du lịch địa phương bật lên. Bởi vậy, huyện đã tập trung chuẩn bị nhiều hạng mục; trong đó, điểm nhấn là đưa du khách đến gần hơn với đời sống sản xuất của người dân địa phương. Dịp này, huyện Đất Đỏ có lễ hội trưng bày sản phẩm đặc trưng và văn hoá ẩm thực Đất Đỏ tại bãi biển thị trấn Phước Hải. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng đón khách cho kỳ nghỉ dài ngày.

"Huyện Đất Đỏ đã kết nối với các khu du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn để quảng bá đến du khách các sản phẩm như: khoai mài, dừa, nhãn xuồng cơm vàng… Qua đây sẽ kết nối sản phẩm địa phương với du khách, du khách có thể trải nghiệm thêm. Ở các điểm này sẽ có thêm các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em và phụ huynh đi cùng", bà Đỗ Thị Hồng cho biết thêm.

du lich ba ria vung tau san sang don khach trong ky nghi le hinh anh 1

Huyện Đất Đỏ hướng du khách đến gần với sản phẩm của người nông dân (ảnh: Gia Khang)

Những ngày trước lễ, công viên vui chơi giải trí Hồ Mây Park, TP.Vũng Tàu được kiểm tra, nâng cấp hệ thống bảo hộ an toàn… Doanh nghiệp mong muốn tạo nên không gian âm nhạc với nhiều cảm xúc thăng hoa để phục vụ du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. 

Ông Đậu Thế Anh - Tổng Giám đốc Khu du lịch Hồ Mây, TP.Vũng Tàu cho biết năm nay doanh nghiệp sẽ tự làm mới vấn đề đảm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, với những sản phẩm sạch tự cung tự cấp. Với những sản phẩm, dịch vụ được nâng cấp, doanh nghiệp hứa hẹn sẽ níu chân nhiều du khách: "Chúng ta sẽ thấy TP. Vũng Tàu đã nổi tiếng hơn 100 năm nay, nhưng vẫn luôn luôn có những cái mới. Đặc biệt lưu tâm đến vấn đề sức khỏe, sự an toàn, chu toàn cho du khách. Du khách đến đây sẽ có thực phẩm sạch được nuôi trồng và cung cấp ngay tại khuôn viên khu du lịch. Đây là nét rất mới của chúng tôi".

du lich ba ria vung tau san sang don khach trong ky nghi le hinh anh 2

Khu vui chơi tại Hồ Mây Park liên tục kiểm tra an toàn (ảnh: Gia Khang)

Đón khách an toàn

Theo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhiều ngành kinh tế rơi vào cảnh ảm đạm vì tác động dai dẳng của dịch bệnh COVID-19, của biến động tình hình chính trị trên thế giới. Tuy nhiên, du lịch vẫn chuyển dịch khả quan. Trong 3 tháng đầu năm 2023, địa phương đón hơn 1 triệu lượt khách, tăng 5,56% so với cùng kỳ, tổng doanh thu đạt hơn 3.400 tỷ đồng, tăng hơn 12,2% so với cùng kỳ. 

Để tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế của địa phương, Sở Du lịch và các ngành chức năng của Bà Rịa – Vũng Tàu đã và đang tích cực chuẩn bị mọi phương án để đón và phục vụ du khách đến Bà Rịa – Vũng Tàu vui chơi, nghỉ dưỡng dịp lễ sắp tới một cách tốt nhất, an toàn nhất.

du lich ba ria vung tau san sang don khach trong ky nghi le hinh anh 3

Tour du lịch sông nước cũng được đưa vào khai thác (ảnh: Hồng Lĩnh)

Bà Trần Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, các khu du lịch, bãi tắm và các địa phương cũng đang cải tạo cảnh quan, xây dựng các biện pháp cứu hộ - cứu nạn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. "Hiện nay Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã xuất hiện trở lại dịch COVID-19, đây là vấn đề mà ngành du lịch quan tâm. Chúng tôi sẽ kiểm soát được tình hình dịch bệnh của địa phương để du khách yên tâm trở lại du lịch tại Bà Rịa – Vũng Tàu".

Với sự chuẩn bị chu đáo mọi phương án để đón, phục vụ du khách vui chơi dịp lễ sắp tới, Bà Rịa – Vũng Tàu kỳ vọng sẽ giúp nâng tầm một thương hiệu du lịch, đặc biệt với du lịch biển vốn đã rất gần, quen thuộc với người dân cả nước./.

Theo Lưu Sơn/VOV-TPHCM - 26/04/2023

 https://vov.vn/du-lich/du-lich-ba-ria-vung-tau-san-sang-don-khach-trong-ky-nghi-le-post1016334.vov