Cập nhật: 27/04/2023 16:20:00
Xem cỡ chữ

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương!

Thưa toàn thể quý vị đại biểu và khán giả xem truyền hình!

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hướng tới kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hôm nay Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ hai.

Thay mặt lãnh đạo Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các vị đại biểu khách quý, đồng bào, đồng chí và khán giả cả nước đến dự và theo dõi trên sóng truyền hình Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” và nhiệt liệt chúc mừng các tác giả đã đoạt giải trong cuộc thi viết lần thứ hai.

Kính thưa các đồng chí!

Năm 2022, đất nước ta cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19, đời sống xã hội trở lại hoạt động bình thường; toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng; sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và toàn dân, nước ta từng bước vượt qua khó khăn, thử thách, nền kinh tế có sự phục hồi và nhiều mặt bứt phá, đời sống của nhân dân cơ bản ổn định, quốc phòng, an ninh được giữ vững, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tiến bộ, vững chắc.

Trong bối cảnh đó, cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền về hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Báo Quân đội nhân dân đã thực hiện có hiệu quả việc tuyên truyền về nhiệm vụ xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi, phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Tuấn Huy 

Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi, phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Tuấn Huy 

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ”, quán triệt Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, Báo Quân đội nhân dân đã phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội tổ chức cuộc thi báo chí với quy mô toàn quốc viết về đề tài “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ hai. Đây là việc làm thiết thực, thể hiện tinh thần tiên phong, sáng tạo của Báo Quân đội nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Kế thừa kinh nghiệm và tiếp nối thành công của cuộc thi lần thứ nhất, cuộc thi lần thứ hai có sự phát triển cả về đối tượng, số lượng bài dự thi, thể loại báo chí và chất lượng các tác phẩm tham dự. Nét mới của cuộc thi không chỉ thu hút các chuyên gia, nhà khoa học, các đồng chí tướng lĩnh, nhà báo ở các cơ quan báo chí trong cả nước, mà còn có sự tham gia của người nước ngoài và cán bộ là lãnh đạo, chỉ huy của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội.

Hầu hết các tác phẩm tham dự giải đã bám sát chủ đề, nội dung cuộc thi; chất lượng tác phẩm tương đối đồng đều, nhiều bài thể hiện rõ tính phát hiện, đề cập nhiều vấn đề mới trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phân tích, làm sâu sắc những vấn đề có tính căn bản cốt lõi về hệ tư tưởng của Đảng; làm sáng tỏ những vấn đề lý luận về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; bảo vệ và khẳng định những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và của Đảng Cộng sản Việt Nam; bám sát tính thời sự, phản ứng nhanh nhạy, đấu tranh kịp thời, kiên quyết với những thông tin sai trái, xấu độc, thù địch xuất hiện trên mạng xã hội trong thời gian gần đây; vạch trần mưu đồ xuyên tạc, phủ nhận đường lối và vai trò lãnh đạo của Đảng, bôi nhọ truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam và hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ; xuyên tạc đường lối quốc phòng, an ninh của Đảng.

Từ kết quả đó, có thể khẳng định rằng, cuộc thi không chỉ góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền của Báo Quân đội nhân dân và các cơ quan báo chí khác về đề tài chính luận; mà còn là sự kết nối, phát huy tài năng, tâm huyết của đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học và các nhà báo trong cả nước chung sức, đồng lòng quyết tâm bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

Kính thưa toàn thể các đồng chí!

Đảng Cộng sản Việt Nam là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam đã được lịch sử và thực tiễn cách mạng Việt Nam khẳng định. Đó là cơ sở tạo nên vị thế, uy tín, sức mạnh của Đảng, để Đảng thực sự được nhân dân tin yêu, ủng hộ với niềm tin son sắt, trọn vẹn. Đó cũng là nguồn cảm hứng mạnh mẽ, sâu sắc để thôi thúc các cây bút thể hiện tình cảm, trí tuệ, lương tâm, trách nhiệm chính trị của mình về đề tài xây dựng Đảng nói chung, về đề tài bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng nói riêng.

Trên tinh thần đó, thời gian tới, tôi đề nghị Báo Quân đội nhân dân cần bám sát, quán triệt sâu sắc đường lối, quan điểm của Đảng, sự chỉ đạo, định hướng của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị; tiếp tục triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần cùng với các cơ quan báo chí trong cả nước tham gia tuyên truyền, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, làm cho hệ tư tưởng của Đảng lan tỏa, thấm sâu vào đời sống chính trị, tinh thần của toàn xã hội.

Nhân dịp này, tôi trân trọng đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội tiếp tục đồng hành cùng với Báo Quân đội nhân dân tổ chức cuộc thi trong những năm tới với tinh thần kết quả năm sau tốt hơn năm trước!

Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các vị đại biểu các ban, bộ, ngành Trung ương cùng toàn thể đồng chí, đồng bào và khán giả cả nước sức khỏe, hạnh phúc, thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

* Phát biểu của Trung tướng TRỊNH VĂN QUYẾT, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam

(*) Đầu đề của Báo Quân đội nhân dân

 

Theo qdnd.vn  - 27/04/2023

https://www.qdnd.vn/phong-chong-dien-bien-hoa-binh/tien-phong-sang-tao-trong-su-nghiep-bao-ve-nen-tang-tu-tuong-cua-dang-726362