Cập nhật: 24/04/2023 09:47:00
Xem cỡ chữ

Nhà máy Nước sạch Sông Hồng cung cấp nước cho vùng phía Nam tỉnh Vĩnh Phúc là một dự án cung cấp nước sạch với sự tham gia của doanh nghiệp có quy mô lớn nhất trên địa bàn tỉnh hiện nay. Nhà máy đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng để đưa vào hoạt động và cấp nước cho người dân. Để đảm bảo có chất lượng nước đạt chuẩn phục vụ người dân, nhà máy đã trang bị một phòng thí nghiệm hiện đại.

Phòng thí nghiệm của nhà máy có nhiệm vụ kiểm tra mẫu nước thô lấy từ Sông Hồng trước khi được đưa vào hệ thống sản xuất của nhà máy nhằm đảm bảo an toàn nguồn nước nguyên liệu ngay khâu đầu vào. Trong quá trình lọc, lắng, mẫu nước cũng được lấy để kiểm tra các nồng độ hoá chất cần thiết. Và khi nước thành phẩm được bơm vào hệ thống ống truyền tải đến các hộ dân, nước được kiểm soát một lần nữa tại phòng thí nghiệm. Đây là một bước quan trọng, để phân tích các thành phần trong nước, đảm bảo nước đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế trước khi phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Để đồng bộ với dây chuyền sản xuất nước hiện đại nhất hiện nay, nhà máy xây dựng phòng thí nghiệm với thiết bị tân tiến nhất. Đồng thời, tuyển chọn và đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao để vận hành phòng thí nghiệm. Hiện nhà máy đang trong giai đoạn sản xuất nước sạch thử nghiệm, chuẩn bị sẵn sàng cho việc đấu nối, cung cấp nước sạch cho người dân huyện Vĩnh Tường, do vậy, công tác phân tích, đánh giá chất lượng nước cũng được tiến hành song song.

Hiện nhà máy đang chuẩn bị đưa vào vận hành giai đoạn 1 với công suất 29.000m3/ngày đêm. Việc đầu tư phòng thí nghiệm hiện đại tại nhà máy sẽ đảm bảo chất lượng nguồn nước phục vụ khách hàng, nâng cao sức khoẻ cho người sử dụng./.

Hà Giang