Cập nhật: 24/04/2023 10:00:00
Xem cỡ chữ

Đón kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ lữ hành, lưu trú, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh đã khẩn trương hoàn tất các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân lực nhằm thu hút du khách đến tham quan, khám phá và trải nghiệm.

Trong quý I năm nay, Vĩnh Phúc đã đón 2,2 triệu lượt khách du lịch, tăng 80% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 21.500 lượt người; khách nội địa ước đạt gần 2,2 triệu lượt người. Tổng doanh thu ước đạt 875 tỷ đồng, tăng trên 252% so với kế hoạch đầu năm. Việc đón lượng khách lớn đã tiếp thêm động lực để các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành và cơ sở lưu trú tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, nhất là khi kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 đang tới gần.

Đón đầu mùa du lịch hè 2023, các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh đã chủ động trang bị thêm cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng các dịch vụ sẵn sàng đón khách du lịch. Các đơn vị lữ hành cũng đã điều chỉnh giá, tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại sản phẩm để thu hút khách.

Sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ và mùa cao điểm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời kiểm tra, rà soát hoạt động của các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ, lữ hành trên địa bàn tránh tình trạng nâng giá, ép giá trái quy định./.

Hà Giang