Cập nhật: 29/04/2023 15:00:00
Xem cỡ chữ

Những ngày cuối tuần, các sân gofl trên địa bàn tỉnh rất đông du khách đến đây tham gia tập golf hoặc thi đấu, điều đó cho thấy sức hút cuả bộ môn thể thao này đối với du khách trong và ngoài nước. Không chỉ làm sôi động thể thao gofl, việc các doanh nhân lưu lại Vĩnh Phúc còn góp phần thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ, du lịch trên địa bàn, cộng hưởng cho các chương trình xúc tiến thương mại và tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch địa phương.

Mới đây, nhiều golfer đến từ Thành phố Hồ Chí Minh đều là những doanh nhân trong các lĩnh vực quy tụ về Vĩnh Phúc để tham gia thi đấu, giao lưu với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Phúc. Trước đó, đoàn đã có những trải nghiệm chơi golf ở các sân golf khác nhau trên địa bàn tỉnh.

Câu lạc bộ golf BGC có 300 golfer, trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh với gần 20.000 doanh nghiệp. Tham gia thi đấu cũng như trải nghiệm tại Vĩnh Phúc, các doanh nhân ở Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn địa phương tiếp tục quan tâm, phát triển dịch vụ trải nghiệm golf tour gắn với hoạt động thương mại, đầu tư trong các doanh nghiệp.

Nắm bắt nhu cầu cũng như xu thế phát triển của loại hình thể thao này, thời gian qua, Vĩnh Phúc đã quan tâm quy hoạch, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư hạ tầng phát triển du lịch golf tour. Doanh thu lĩnh vực này được đánh giá có mức tăng trưởng cao trong thời gian tới. Không chỉ đón các đoàn khách ở các tỉnh, thành miền Trung, miền Nam đến chơi golf mà lượng khách quốc tế đến các sân golf Vĩnh Phúc khá ổn định, trong đó, có 1 lượng lớn khách là các chuyên gia, đối tác của các doanh nghiệp FDI ở các khu công nghiệp.

Giai đoạn 2021-2030, mục tiêu mà Vĩnh Phúc hướng đến là đầu tư thêm 10 sân golf và sân tập golf để đưa du lịch của địa phương trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Hiện nay, tỉnh có 4 sân golf, đó là Đầm Vạc, Tam Đảo, Đại Lải và Thanh Lanh, thu hút lượng du khách trong và ngoài nước đến với tỉnh, tạo đà phát triển cho ngành Du lịchVĩnh Phúc./.

Thuỳ Linh