Cập nhật: 03/05/2023 07:51:00
Xem cỡ chữ

Không tới những điểm du lịch lớn, năm nay đông đảo du khách tìm về Lai Châu dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Các bản làng và các mô hình nông trại tại địa phương là điểm đến trải nghiệm của phần lớn du khách.

Tại các bản làng du lịch cộng đồng dân tộc Dao, Mông, Thái... tại các huyện Tam Đường, Phong Thổ, Than Uyên và thành phố Lai Châu ngày nghỉ thứ 3 trong đợt nghỉ lễ này là điểm đến của phần lớn du khách. Ngoài tìm hiểu các hoạt động văn hóa, văn nghệ, nhiều gia đình đưa con em đến đây để trải nghiệm, khám phá phong cảnh hữu tình, các loại hình vật thể tại các bản làng.

du lich trai nghiem hut khach o lai chau hinh anh 1

Cả gia đình hạnh phúc vì được trải nghiệm trò chơi bập bênh tại bản Lao Chải I.

Ông Trần Văn Phú, du khách đến từ thủ đô Hà Nội cho biết: "Đây là lần đầu tiên ông đưa gia đình đến với Lai Châu. Phong cảnh bản làng ở địa phương đã làm ông bất ngờ bởi vẻ đẹp hoang sơ, mát mẻ. Điều thú vị là tại các bản làng gia đình đã được khám phá các nông cụ sản xuất thô sơ của người dân như: cối giã gạo, cày, bừa và nhiều vật dụng đồ dùng sinh hoạt của người dân địa phương".

Ngoài bản làng các dân tộc, mô hình sản xuất tại các địa phương cũng được các phụ huynh đưa con em mình tìm đến để trải nghiệm. Tại đây, du khách được trực tiếp tham gia cùng sản xuất với người dân. Đặc biệt nhất là các du khách nhí được trực tiếp tham gia thu hoạch và thưởng thức sản phẩm nông sản tại chỗ.

du lich trai nghiem hut khach o lai chau hinh anh 2

Mô hình sản xuất nông nghiệp của người dân địa phương được du khách khám phá.

Ông Trần Quang Kháng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu cho biết, mục tiêu của địa phương là đón trên 30.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ này. Những ngày qua tại một số khu, điểm du lịch đã có dấu hiệu quá tải do du khách tìm tới đông hơn dự kiến. Tuy nhiên, các đơn vị quản lý và chính quyền các địa phương cũng đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, giúp du khách có một kỳ nghỉ an toàn và ý nghĩa.

Bản làng các dân tộc và các mô hình sản xuất ở Lai Châu hút khách trong dịp nghỉ lễ này, phần nào khẳng định các mô hình, khu, điểm du lịch gắn với thiên nhiên đang dần được người dân quan tâm. Đây cũng là hướng đi của địa phương trong khai thác tiềm năng, thế mạnh về văn hóa các dân tộc và điều kiện tự nhiên để phát triển du lịch bền vững./.

Theo Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc - 01/05/2023

 https://vov.vn/du-lich/du-lich-trai-nghiem-hut-khach-o-lai-chau-post1017501.vov