Cập nhật: 01/05/2023 08:17:00
Xem cỡ chữ

Tăng cường công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, đẩy mạnh thu hút đầu tư các dự án phát triển hạ tầng các Khu công nghiệp; đồng hành chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ tích cực chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ các dự án… là những giải pháp Vĩnh Phúc đang nỗ lực triển khai nhằm từng bước hoàn thiện hạ tầng các Khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch thúc đẩy thu hút đầu tư.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 19 Khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục đầu tư với tổng diện tích gần 5.500 ha. Trong đó, nhiều Khu công nghiệp đã đi vào hoạt động có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư thứ cấp như các Khu công nghiệp: Khai Quang; Bình Xuyên; Kim Hoa; Bá Thiện; Bình Xuyên II - giai đoạn 1; Bá Thiện II; Tam Dương II - khu A; Sơn Lôi và Thăng Long Vĩnh Phúc. Còn lại là các Khu công nghiệp đang thực hiện các thủ tục lựa chọn chủ đầu tư, phương án triển khai cũng như bồi thường, giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật.

Để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các KCN, nhất là các KCN mới được thành lập, UBND tỉnh đang chỉ đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh, các địa phương và đơn vị chủ đầu tư hạ tầng các Khu công nghiệp khẩn trương thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Tăng cường giám sát, đôn đốc các chủ đầu tư bố trí đầy đủ nhân lực, phương tiện và các nguồn lực cần thiết khác để triển khai thi công hạ tầng các KCN theo tiến độ đã cam kết, tạo quỹ đất sạch để thu hút các nhà đầu tư thứ cấp./.

Phương Liên