Cập nhật: 10/05/2023 10:30:00
Xem cỡ chữ

Trong 03 ngày qua (04-06/5/2023), có 03 học sinh bị đuối nước (huyện Tam Đảo 01 em, huyện Yên Lạc 02 em) do đi bơi, lội nước không có người lớn đi cùng. Để tăng cường công tác truyền thông và quản lý các em học sinh về công tác phòng, chống đuối nước, nhất là trong dịp ngày hè; UBND tỉnh yêu cầu như sau:

1. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố:

- Thông báo tới các nhà trường, phụ huynh, tới các thôn, tổ dân phố (theo phân cấp quản lý) về tình hình học sinh bị đuối nước trong thời gian vừa qua và các văn bản chỉ đạo của các cấp để tổ chức thực hiện.

- Khẩn trương cho lắp đặt các khẩu hiệu: “Không tự ý đi bơi lội khi không có người lớn đi cùng” treo phía trong và ngoài cổng trường học và treo tại từng lớp học. Yêu cầu xong trước ngày 12/5/2023.

- Giao trách nhiệm tới từng Hiệu trưởng nhà trường và Chủ tịch UBND cấp xã, phường, thị trấn về việc chịu trách nhiệm khi trẻ em bị đuối nước trên địa bàn do thiếu tinh thần trách nhiệm.

- Chỉ đạo công tác tuyên truyền hng ngày trên các hệ thống thông tin truyền thông, tổ chức xe tuyên truyền lưu động từ ngày 12 đến ngày 31/5/2023.

2. Đài PTTH tỉnh, Báo Vĩnh Phúc

Thường xuyên đưa tin, bài, phóng sự, tọa đàm,... về công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

3. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Tổ chức các đoàn đi kiểm tra, đôn đốc các huyện, thành phố, các sở, ngành trong công tác triển khai thực hiện phòng, chống đuối nước cho trẻ em./.