Cập nhật: 12/05/2023 09:44:00
Xem cỡ chữ

Trước nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm tại các hàng quán bày bán xung quanh khu vực trường học trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mới đây, Đội quản lý thị trường số 1, Cục quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc thu giữ toàn bộ số hàng hóa tại một cửa hàng trên địa bàn phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên. Trong đó, có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu của các em học sinh như trà sữa, bánh kẹo với mẫu mã, màu sắc phong phú, đa dạng, những sản phẩm này chủ yếu có chữ nước ngoài. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng không chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ của các loại hàng hóa này.

Mặc dù lực lượng chức năng và các nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, song thực tế hiện nay, tình trạng bán quà vặt xung quanh khu vực cổng các trường học, đặc biệt là trường tiểu học, trung học cơ sở vẫn diễn ra phổ biến. Để hạn chế thấp nhất nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm, các bậc phụ huynh cần phối hợp làm tốt công tác quản lý con em mình.

Trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều loại hàng hóa với mẫu mã, chủng loại đa dạng, phong phú dễ thu hút sở thích của các em học sinh, trong khi, kiến thức của học sinh về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm còn hạn chế, do vậy gia đình và nhà trường cần phải tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục con em tránh xa những thực phẩm không an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Kim Liên