Cập nhật: 19/05/2023 09:16:00
Xem cỡ chữ

Để chủ động kiểm soát tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn, từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động nắm địa bàn, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng.

Với diện tích rộng, tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội và tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Tường lại là nơi chung chuyển hàng hóa cho các tỉnh vùng núi phía Bắc. Do vậy, tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn huyện tiềm ẩn những diễn biến phức tạp. Trước thực trạng trên, Công an huyện Vĩnh Tường đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đấu tranh, trấn áp tội phạm, kịp thời phát hiện và xử lý nhiều vụ việc, nhiều đối tượng vi phạm.

Tính từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh đã phát hiện, xử lý gần 580 tội phạm, vi phạm pháp luật về buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng cấm. Trị giá hàng hóa vi phạm gần 2,4 tỷ đồng. Trong đó khởi tố 23 vụ với 28 bị can. Để đạt được những kết quả đó, Công an các huyện, thành phố đã triển khai có hiệu quả các đợt cao điểm xử lý vi phạm trong lĩnh vực này.

Mặc dù trong 6 tháng đầu năm, tình hình tội phạm vi phạm pháp luật về buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng cấm trên địa bàn tỉnh diễn ra với quy mô, số lượng nhỏ lẻ. Song, với phương châm không để bị động, bất ngờ, Công an các địa phương tiếp tục chủ động dự báo, đánh giá đúng tình hình, nhất là vấn đề mới...Từ đó xây dựng các kế hoạch, phương án phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, bảo vệ người tiêu dùng./.

Kim Liên