Cập nhật: 20/05/2023 08:20:00
Xem cỡ chữ

Mới đây Nhà máy Polaris Việt Nam đã chính thức động thổ xây dựng dự án tại Khu công nghiệp Bá Thiện 2, huyện Bình Xuyên. Đánh dấu những thành quả to lớn mà Vĩnh Phúc thu được từ những chuyến công tác nước ngoài xúc tiến đầu tư, ngoại giao kinh tế của các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Tập đoàn Polaris đã đầu tư một dự án nhà máy lắp ráp tại Khu công nghiệp Khai Quang từ cách đây 5 năm trước. Dự án này đã nhận được sự giúp đỡ tận tình từ Chính phủ Việt Nam, đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và các cấp, ban ngành tỉnh Vĩnh Phúc, sau thời gian hoạt động nhà máy phát triển thuận lợi, có sức tăng trưởng tốt, ngày càng mở rộng quy mô.

Cuối tháng 3/2023, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có chuyến công tác tại Mỹ, trực tiếp trao giấy chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn Polaris để xây dựng dự án nhà máy tại Khu công nghiệp Bá Thiện 2, huyện Bình Xuyên. Polaris là một trong những tập đoàn hiện đang dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất phương tiện di chuyển với hơn 30 thương hiệu nổi tiếng.

Dự án Nhà máy Polaris Việt Nam được động thổ xây dựng trên diện tích đất 12ha, tổng mức đầu tư 40 triệu đô la Mỹ với 2 dây chuyền lắp ráp động cơ và xe máy. Nhà máy dự kiến hoàn thành vào tháng 1 năm 2024 và giai đoạn đầu thu hút khoảng 250 lao động địa phương làm việc. Mục tiêu của Nhà máy Polaris Việt Nam là sản xuất mô tô, xe máy và thiết bị động cơ phụ tùng. Công suất dự kiến đối với xe mô tô, xe máy khoảng 30.000 sản phẩm/năm, động cơ xe phân khối lớn: 30.000 sản phẩm/năm. Sản phẩm sẽ xuất khẩu sang các quốc gia Châu Á Thái Bình Dương.

Lễ động thổ dự án đã được diễn ra, đánh dấu thuận lợi bước đầu của Nhà máy Polaris Việt Nam tại Vĩnh Phúc. Điều này cũng khẳng định thành quả trong ngoại giao kinh tế, khẳng định những nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, bằng các chính sách hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp, với sự quan tâm thỏa đáng và trân trọng doanh nghiệp của chính quyền các cấp trong tỉnh, tạo lập được môi trường kinh doanh hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư đến Vĩnh Phúc.

Dự án phù hợp với quy hoạch, định hướng phát triển tỉnh Vĩnh Phúc, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc trở thành trung tâm sản xuất ô tô, xe máy của cả nước vào những năm 2030 và tầm nhìn 2050. Sự hiện diện của Polaris tại Vĩnh Phúc sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa, thu hút các công ty, dự án khác của Hoa Kỳ cũng như của các nước khu vực Châu Mỹ vào đầu tư tại Vĩnh Phúc./.

Thùy Linh