Cập nhật: 22/05/2023 09:11:00
Xem cỡ chữ

Trong bối cảnh hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp tiếp tục gặp nhiều khó khăn, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã chủ động giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng.

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc, thời gian qua, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã thực hiện nghiêm túc quy định về lãi suất của NHNN Việt Nam, điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi từ 0,2%-0,5%/năm ở các kỳ hạn, tiết giảm chi phí hoạt động để ổn định mặt bằng lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh.

Nhiều ngân hàng thương mại áp dụng các chương trình giảm lãi suất hoặc các gói tín dụng ưu đãi với mức lãi suất thấp hơn khoảng 1-3%/năm để giúp các doanh nghiệp, cá nhân giảm được chi phí giá vốn và dễ dàng tiếp cận với nguồn vốn tín dụng. 

Lãi suất cho vay các lĩnh vực ưu tiên phổ biến ở mức 4-4,5%/năm đối với ngắn hạn; 8-9%/năm đối với trung, dài hạn. Lãi suất cho vay bình quân đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thông thường từ 8,5-9%/năm đối với ngắn hạn; 10,5-11,2%/năm đối với trung và dài hạn./.

Hải Đăng