Cập nhật: 02/06/2023 08:00:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thực hiện Kế hoạch số 44/KH-HĐPH, ngày 8/5/2023 của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh về tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc (sau đây gọi là cuộc thi), Quyết định số 105/QĐ-HĐPH, ngày 23/5/2023 của Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh về việc thành lập Ban Tổ chức cuộc thi, Ban Tổ chức cuộc thi ban hành Thể lệ cuộc thi như sau:

I. TÊN GỌI, ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI CUỘC THI

1. Tên gọi cuộc thi: Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

2. Phạm vi và đối tượng dự thi: Là công dân nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên đang sinh sống, làm việc, học tập, công tác trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc (trừ thành viên Ban Tổ chức, Bộ phận giúp việc Ban Tổ chức cuộc thi).

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC, THỜI GIAN TỔ CHỨC CUỘC THI

1. Nội dung thi

Tìm hiểu các quy định của Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản hướng dẫn thi hành.

2.  Hình thức thi

Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trực tuyến trên Trang Thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Vĩnh Phúc theo đường link: http://pbgdpl.vinhphuc.gov.vn/cuocthitructuyen.

Thí sinh tham gia thi sử dụng trình duyệt trên máy tính hoặc các thiết bị di động có kết nối internet để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm được thiết kế theo bộ đề có sẵn.

3. Thời gian thi:

Cuộc thi sẽ diễn ra trong vòng 30 ngày (Bắt đầu từ 8h00 ngày 15/6/2023 đến 8h00 ngày 15/7/2023).

III. CÁCH THỨC DỰ THI, SỐ LƯỢNG CÂU HỎI VÀ CÁCH TÍNH ĐIỂM

1. Cách thức dự thi

- Để tham gia thi, người dự thi truy cập trực tiếp địa chỉ của cuộc thi.      

- Người dự thi cần hoàn thành việc cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân trước khi vào thi.

- Không được thay đổi thông tin khai báo trong các lần tham gia thi, thông tin này sẽ là căn cứ để Ban Tổ chức cuộc thi xác minh, xét và trao giải.

Bước 1: Người dự thi truy cập vào địa chỉ cuộc thi, điền đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân bắt buộc theo yêu cầu của Ban Tổ chức cuộc thi trên phần mềm. Các trường thông tin bắt buộc gồm:

- Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh.

- Nghề nghiệp, đơn vị công tác.

- Địa chỉ.

- Số chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân/Số định danh cá nhân/Số hộ chiếu.

- Số điện thoại liên hệ.

Các thông tin bắt buộc nêu trên là thông tin không thay đổi và được sử dụng trong suốt quá trình tham gia thi.

Bước 2: Người dự thi bấm nút “Vào thi” để vào phần trả lời các câu hỏi; dự đoán số lượng người trả lời chính xác tất cả các câu trắc nghiệm; nhập mã xác nhận hiển thị trên màn hình trước khi bấm nút “Nộp bài” để kết thúc lượt thi. Người dự thi được coi là hoàn thành lượt thi khi nhận được thông báo “Bạn đã gửi bài thi thành công” trên phần mềm cuộc thi.

Thời gian tối đa mỗi lượt thi là 20 phút (thời gian được tính kể từ thời điểm người dự thi bắt đầu vào thi đến thời điểm bấm nút nộp bài thi).

2. Số lượng câu hỏi thi: Số lượng câu hỏi thi là 20 câu hỏi (19 câu trắc nghiệm được lựa chọn ngẫu nhiên từ bộ đề của Ban Tổ chức cuộc thi và 01 câu dự đoán số lượng người trả lời chính xác tất cả các câu trắc nghiệm của cuộc thi).

3. Cách thức tính điểm:

a) Người dự thi được tham gia tối đa 02 lần thi. Ban Tổ chức cuộc thi sẽ lấy kết quả thi cao nhất trong các lần thi của thí sinh để tính điểm xét giải.

b) Cách tính điểm được xác định theo thứ tự ưu tiên sau đây:

- Người có số câu trả lời đúng nhiều nhất.

- Người có thời gian hoàn thành bài thi ít nhất tại lượt thi được xét (được tính trong trường hợp có nhiều người có cùng số câu trả lời đúng).

- Người có thời điểm nộp bài sớm nhất tại lượt thi được xét (được tính trong trường hợp có nhiều người có cùng số câu trả lời đúng và có thời gian hoàn thành bài thi như nhau).

- Người dự đoán đúng hoặc gần đúng nhất câu hỏi dự đoán số lượng người trả lời đúng tất cả các câu trắc nghiệm (được tính trong trường hợp có nhiều người có cùng số câu trả lời đúng, có cùng thời gian hoàn thành bài thi và cùng thời điểm nộp bài thi).

IV. GIẢI THƯỞNG CUỘC THI
1. Cơ cấu, số lượng giải thưởng:
Ban Tổ chức sẽ trao 16 giải thưởng, gồm có 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

2. Cách xét giải

Người đạt giải là người có số điểm thi theo thứ tự từ cao xuống thấp (theo cách tính điểm tại mục 3, phần III Thể lệ cuộc thi) cho đến khi chọn đủ số lượng giải theo quy định của Thể lệ.

3. Giải thưởng:

 Người đạt giải được Ban Tổ chức cuộc thi cấp Giấy chứng nhận kèm theo tiền thưởng, cụ thể như sau:

- 01 Giải Nhất: Trị giá 4.000.000 đồng .

- 02 Giải Nhì: Mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng.

- 03 Giải Ba: Mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng.

- 10 Giải Khuyến khích:  Mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.

V. KHÔNG CÔNG NHẬN KẾT QUẢ THI VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI VỀ CUỘC THI

1. Ban Tổ chức cuộc thi sẽ không công nhận và hủy kết quả thi của người dự thi nếu phát hiện người dự thi có một trong các hành vi sau:

- Nhờ người khác thi hộ.

- Sử dụng thông tin cá nhân không chính xác so với thực tế để tham gia dự thi.

- Cung cấp thông tin cá nhân để người khác sử dụng tham gia dự thi.

- Dùng các biện pháp kỹ thuật can thiệp vào hệ thống làm ảnh hưởng hoặc sai lệch kết quả bài thi..

2. Trường hợp có khiếu nại liên quan đến cuộc thi, người khiếu nại gửi văn bản đến Ban Tổ chức cuộc thi (qua Sở Tư pháp) để xem xét, giải quyết khiếu nại trước khi tiến hành trao giải thưởng. Quyết định giải quyết khiếu nại của Ban Tổ chức cuộc thi là quyết định cuối cùng, có hiệu lực thi hành.

VI. THÔNG TIN LIÊN HỆ

1. Thông tin về cuộc thi: Thông tin về cuộc thi được đăng tải trực tiếp tại địa chỉ website: http://pbgdpl.vinhphuc.gov.vn/cuocthitructuyen.

2. Hỗ trợ về kỹ thuật: Hỗ trợ về kỹ thuật, hướng dẫn đăng ký, cách thức tham gia cuộc thi

 Điện thoại: 0211.3845508/0906.108801/0388.388786 (từ 08h00 đến 17h00 hằng ngày).

3. Thường trực Ban Tổ chức cuộc thi

Sở Tư pháp Vĩnh Phúc. Địa chỉ: Số 12, đường Trường Chinh, phường Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, điện thoại: 0211.3862.606.

Trên đây là Thể lệ cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Trong trường hợp phát sinh các nội dung không có trong Thể lệ Cuộc thi sẽ do Ban Tổ chức cuộc thi xem xét, quyết định./.