Cập nhật: 19/06/2023 09:20:00
Xem cỡ chữ

Triển khai Nghị quyết 07/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh quy định chính sách vay vốn giải quyết việc làm cho người lao động và hỗ trợ một số chi phí đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2022-2025, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lập Thạch đang đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn ưu đãi đến các đối tượng được thụ hưởng giúp cho nhiều lao động tại địa phương có điều kiện khởi nghiệp, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao thu nhập.

Tháng 8 năm 2022, gia đình ông Lê Đức Việt ở TDP Xích Thổ, thị trấn Hoa Sơn, huyện Lập Thạch đã được vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm theo Nghị quyết 07/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh từ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lập Thạch. Với số tiền vay được, ông đã quyết định mua 2 con bò cái và 1 con lợn nái về chăn nuôi.

Nhờ chăm chỉ và áp dụng đúng quy trình chăn nuôi an toàn đã giúp cho đàn vật nuôi của của gia đình ông phát triển tốt, không bị dịch bệnh. Đến nay, bò và lợn đã cho sinh sản giúp gia đình mở rộng chăn nuôi, tăng thu nhập và tạo việc làm thường xuyên cho cả gia đình. Gia đình ông Việt chỉ là một trong số 20 hộ dân ở TDP Xích Thổ, thị trấn Hoa Sơn được vay vốn giải quyết việc làm theo Nghị quyết 07/2022/NQ-HĐND đang phát huy hiệu quả, đầu tư cho phát triển và mở rộng sản xuất, nâng cao thu nhập.

Để nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm phát huy hiệu quả, hướng tới mục tiêu mở ra nhiều cơ hội việc làm cũng như đáp ứng tốt nhu cầu vay vốn cho người lao động, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lập Thạch tiếp tục phối hợp với các cấp chính quyền, tổ chức các hội, đoàn thể và các Tổ tiết kiệm và vay vốn làm tốt công tác tuyên truyền, rà soát, thẩm định, giám sát, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận vốn vay.

Việc triển khai giải ngân kịp thời nguồn vốn giải quyết việc làm theo Nghị quyết 07/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh đã giúp cho 205 hộ gia đình trên địa bàn huyện Lập Thạch được tiếp cận với nguồn vay vốn lãi suất thấp, ổn định với tổng dư nợ trên 11 tỷ đồng. Trong đó có 5 hộ vay vốn đi xuất khẩu lao động./.

Phương Liên