Cập nhật: 21/06/2023 09:22:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

98 năm qua Báo chí cách mạng Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, không ngừng vươn lên và ngày càng lớn mạnh, thể hiện rõ vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

Để có được những tác phẩm báo chí hay phản ánh sinh động mọi mặt đời sống, chính trị, kinh tế và xã hội, được công chúng đón nhận đòi hỏi những người làm báo phải có đam mê, khát vọng, sự dấn thân và trách nhiệm.

Không ngại khó, ngại khổ lao vào tâm dịch nguy hiểm hay thiên tai, bão lũ, thậm trí phải đối mặt với đe dọa, tấn công để phản ánh những vấn đề tiêu cực trong xã hội... Đó không đơn thuần là công việc mà còn là tình yêu nghề và trách nhiệm của mỗi phóng viên, nhà báo khi quyết định lựa chọn và gắn bó với nghề làm báo.

Mỗi tác phẩm báo chí đều ẩn chứa thông điệp, hướng đến những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, mang đến cho người đọc những cảm xúc tích cực, sự đồng cảm, chia sẻ. Và để có được những tác phẩm hay, được công chúng đón nhận, các phóng viên, nhà báo đã bám sát hơi thở của cuộc sống để tìm ra những vấn đề dư luận quan tâm, sâu chuỗi sự việc bằng góc nhìn đa chiều thành những thước phim, bài báo. Thực tế, trong thời gian gần đây, rất nhiều sự việc tồn tại, gây bức xúc trong Nhân dân đã được các phóng viên, nhà báo phản ánh một cách trung thực, khách quan.

Đi đến tận cùng sự việc để hiểu rõ và phản ánh đúng sự thật đòi hỏi người làm báo phải dấn thân. Càng trong khó khăn, thách thức thì sự gan dạ, bản lĩnh của những người làm báo càng được tôi luyện. Để có được những thông tin chính xác, nhất là đối với những vấn đề tiêu cực, tội phạm, nhiều nhà báo sẵn sàng dấn thân vào những nguy hiểm, thậm trí bị tấn công, đe dọa đến bản thân và gia đình nhưng họ vẫn luôn vững vàng ý chí quyết tâm phanh phui, đấu tranh đến cùng với những điều sai trái để mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Nhận trách nhiệm mà Đảng, Nhà nước và xã hội trao gửi, người làm báo cũng là người chiến sĩ luôn vững bước trên con đường đã chọn. Ở mỗi thời kỳ đội ngũ phóng viên, nhà báo của tỉnh luôn bám sát vào định hướng, đi sâu đi sát vào thực tiễn cơ sở để sáng tạo ra những tác phẩm báo chí chất lượng cao, nhiều tác phẩm đã phản ánh được tâm tư nguyện vọng của người dân, thực sự là cầu nối giữa Đảng và Nhân dân.

Nghề báo đầy rẫy những nguy hiểm, chông gai nhưng nghề báo có những vinh quang mà không gì có thể so sánh được. Đó chính là niềm tin yêu, cổ vũ của công chúng vì những thông tin hữu ích mà nhà báo đem lại, là sự chia sẻ với nghề. Từng ấy thôi cũng đủ để những người làm báo tiếp tục đi và viết những gì họ còn trăn trở, những gì họ muốn đem lại xã hội./.

Thu Hoài