Cập nhật: 22/06/2023 08:35:00
Xem cỡ chữ

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Vĩnh Phúc, từ ngày 22- 29/6 trên địa bàn tỉnh có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (trong đó từ ngày 23-26/5 có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 150mm); trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Để chủ động ứng phó với mưa lớn có thể kèm theo lốc, sét và gió giật mạnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố:

1. Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết, cảnh báo thiên tai để thông tin kịp thời cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân biết, chủ động các biện pháp phòng tránh với các hiện tượng mưa lớn, dông, lốc, sét và gió giật mạnh có thể xảy ra.

2. Sẵn sàng các phương án ứng phó kịp thời khi có các tình huống thiên tai, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đảm bảo an toàn cho nhân dân và tổ chức khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời.

3. Chủ động các biện pháp tiêu úng, bảo vệ sản xuất; chống ngập úng khu vực đô thị, khu công nghiệp, công sở, vùng thấp trũng, hạn chế thấp nhất thiệt hại.

4. Sẵn sàng lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn. 

5. Rà soát, xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho các cụm, điểm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 với những tình huống thiên tai có thể xảy ra trong thời gian chuẩn bị và tổ chức kỳ thi từ ngày 27- 29/6/2023.

6. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên tổng hợp tình hình, báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT&KCN tỉnh qua Văn phòng thường trực theo số điện thoại: 02113.862.518, địa chỉ Email: pclbvp@gmail.com