Cập nhật: 28/06/2023 15:22:00
Xem cỡ chữ

Sáng 28/6, các ban: Kinh tế - Ngân sách, Văn hóa - Xã hội và Pháp chế của HĐND tỉnh đã tiến hành thẩm tra báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; Báo cáo công tác của UBND tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Toàn cảnh buổi thẩm tra. 

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh ổn định, tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu phục hồi tích cực, thu ngân sách đạt kế hoạch, công tác an sinh xã hội được bảo đảm, quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, UBND tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm của tập thể, triển khai, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về nhiệm vụ, giải pháp điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2023.

Chương trình công tác và hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh luôn bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy và Nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; việc triển khai chương trình công tác UBND tỉnh luôn được thực hiện hằng tuần, hằng tháng đến các sở, ngành; các huyện, thành phố, do vậy các nội dung, chất lượng được bảo đảm, đúng kế hoạch đề ra. Vai trò người đứng đầu, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức được phát huy.

Để hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm, UBND tỉnh đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp cụ thể. Trọng tâm là tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh; cải thiện môi trường đầu tư và nâng cao chất lượng thu hút đầu tư vào tỉnh; rà soát lại các cơ chế, chính sách hỗ trợ để thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả các dự án; tập trung nguồn lực xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu.

Tại buổi thẩm tra, các đại biểu đã phân tích, đánh giá tình hình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm, những khó khăn thách thức phải đối mặt trong những tháng cuối năm và những năm tiếp theo. Từ đó, đề xuất các giải pháp thiết thực để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm liên quan đến nhiều lĩnh vực.

Đại diện các Ban của HĐND tỉnh ghi nhận và tổng hợp các ý kiến tại hội nghị, đồng thời, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan soạn thảo phối hợp với các sở, ngành liên quan tiếp tục bổ sung, cập nhật các số liệu, chỉnh sửa, hoàn thiện báo cáo theo ý kiến tham gia góp ý của Đoàn thẩm tra./.

Trường Giang