Cập nhật: 07/07/2023 09:17:00
Xem cỡ chữ

Nhằm tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên được định hướng nghề nghiệp, đào tạo nghề phù hợp, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 19 về chính sách hỗ trợ hoạt động giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2022-2025.

Điểm nổi bật của Nghị quyết 19 là sinh viên tốt nghiệp cao đẳng chương trình chất lượng cao được hỗ trợ học phí 1 lần với mức 800.000 đồng/người/tháng. Đây là cơ hội để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tạo sức hút tuyển sinh cũng như nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Ngay sau khi Nghị quyết số 19 của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ hoạt động GDNN trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2025 được ban hành, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc đã chủ động tuyên truyền chính sách này đến 100% giáo viên, học sinh, sinh viên.

Theo nội dung của Nghị quyết 19 HĐND được ban hành thì học sinh tốt nghiệp trình độ trung cấp được hỗ trợ 300.000 đồng/người/tháng; sinh viên tốt nghiệp trình độ cao đẳng đại trà 500.000 đồng/người/tháng; sinh viên tốt nghiệp cao đẳng chương trình chất lượng cao được hỗ trợ học phí 1 lần với mức 800.000 đồng/người/tháng. Để được nhận phần hỗ trợ này, sinh viên sau khi tốt nghiệp làm việc tối thiểu 12 tháng liên tục tại 1 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nhận thức của xã hội về học nghề đã có nhiều thay đổi thì chính những chính sách quan tâm hỗ trợ kịp thời như Nghị quyết 19 của HĐND tỉnh sẽ tạo động lực cho các cơ sở đào tạo nghề như Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc có nhiều thuận lợi trong công tác tuyển sinh, đào tạo các nghề trọng điểm của quốc gia, khu vực và thế giới.

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng lao động có tay nghề của các doanh nghiệp trên địa bàn là rất lớn, chính vì vậy, việc ban hành Nghị quyết số 19 HĐND sẽ tạo động lực, khuyến khích học sinh, sinh viên tham gia học nghề, đặc biệt là nghề chất lượng cao, qua đó sẽ giải quyết được bài toán thừa thầy, thiếu thợ hiện nay./.

Nguyễn Toàn