Cập nhật: 03/07/2023 20:25:00
Xem cỡ chữ

Bên cạnh việc triển khai các giải pháp chương trình tín dụng riêng của mỗi ngân hàng, thời gian qua các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã tập trung đẩy mạnh việc triển khai gói hỗ trợ 2% lãi suất của Chính phủ nhằm hỗ trợ, giảm bớt các khó khăn về tài chính cho người dân, doanh nghiệp phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tính đến hết tháng 5/2023, Ngân hàng TMCP Công thương (Vietinbank) chi nhánh Vĩnh Phúc đã thực hiện hỗ trợ lãi suất cho 4 khách hàng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp với dư nợ được hỗ trợ gần 1.000 tỷ đồng, số tiền lãi đã hỗ trợ lũy kế đạt trên 8 tỷ đồng. Trong thời gian tới, Vietinbank chi nhánh Vĩnh Phúc tiếp tục bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và Vietinbank Việt Nam nhằm triển khai đồng bộ, hiệu quả hơn trong việc giải ngân gói hỗ trợ này đến người dân, doanh nghiệp.

Theo báo cáo của Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc về kết quả triển khai gói hỗ trợ 2% lãi suất theo Nghị định 31 của Chính phủ. Tính đến hết tháng 5/2023, các ngân hàng thương mại trên địa bàn đã thực hiện cho vay hỗ trợ lãi suất cho 57 khách hàng, số tiền lãi được hỗ trợ là trên 13,3 tỷ đồng. Trong đó có 13 khách hàng doanh nghiệp được hỗ trợ lãi suất với số tiền trên 13,2 tỷ đồng; 44 hộ kinh doanh được hỗ trợ lãi suất với số tiền 155 triệu đồng. Tổng dư nợ cho vay được hỗ trợ lãi suất đến cuối kỳ đạt gần 1,9 nghìn tỷ đồng.

Bên cạnh các giải pháp tích cực từ hệ thống các tổ chức tín dụng trong việc triển khai gói hỗ trợ 2% lãi suất của Chính phủ, cũng rất cần sự chủ động từ người dân, doanh nghiệp những đối tượng được vay theo quy định trong quá trình tiếp cận nguồn vốn. Có như vậy, việc triển khai gói hỗ trợ này mới thực sự phát huy hiệu quả trên thực tế./.

Hải Đăng