Cập nhật: 08/07/2023 21:38:00
Xem cỡ chữ

Với việc đầu tư công nghệ, khoa học kỹ thuật và thụ hưởng nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ của tỉnh, nhiều sản phẩm nông sản của Vĩnh Phúc như mật ong, Đông trùng hạ thảo,… đã khẳng định được thương hiệu ở thị trường trong nước và đang vươn mình ra thị trường quốc tế.

Bắt nhịp xu thế phát triển của công nghệ số hóa, Công ty TNHH Phát triển Công nghệ cao Minh Anh, thành phố Phúc Yên đã chủ động cải tiến công nghệ, hệ thống máy móc và đầu tư trang thiết bị hiện đại từ quá trình nhân giống, nuôi cấy và sản xuất thành công nhiều dòng sản phẩm chế biến từ đông trùng hạ thảo. Công ty đã đầu tư xây dựng hệ thống phòng kỹ thuật theo tiêu chuẩn khép kín vô trùng, lắp đặt thiết bị kiểm soát, điều chỉnh tự động chính xác nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm... đảm bảo cho từng giai đoạn sinh trưởng của Đông trùng hạ thảo.... Dù chỉ mới đi vào hoạt động được 5 năm, nhưng các sản phẩm của công ty đã chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài tỉnh và đang dần vươn mình ra thị trường quốc tế.

Liên tục đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại vào sản xuất, không ngừng nghiên cứu, ứng dụng thành tựu khoa học để tạo ra các sản phẩm chất lượng từ mật ong đã giúp mang lại những giá trị tích cực và nâng tầm thương hiệu sản phẩm Công ty Cổ phần ong Tam Đảo. Với nhiều sảm phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, công ty đã xây dựng được hơn 30 nhà phân phối và hơn 500 đại lý, cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Không chỉ phát triển tại thị trường trong nước, thương hiệu ong Tam Đảo luôn đáp ứng những quy chuẩn khắt khe và từng bước mở rộng ra thị trường quốc tế. Những năm gần đây, Công ty xuất khẩu thành công mật ong sang thị trường Mỹ và Hàn Quốc với sản lượng khoảng 500 tấn/năm... và đang xúc tiến sang các nước Trung Đông, Pháp, Đức.

Khai thác có hiệu quả lợi thế về địa lý, tự nhiên của tỉnh kết hợp cùng ứng dụng tiến bộ KHKT, nhiều doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thuộc lĩnh vực nông nghiệp đã thành công trong việc khẳng định thương hiệu sản phẩm và đưa sản phẩm vươn xa ra thị trường trong nước và quốc tế. Đây là động lực để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao hàm lượng khoa học kỹ thuật trong từng sản phẩm để tăng sức cạnh tranh trên thị trường./.

Hà Giang