Cập nhật: 10/07/2023 08:14:00
Xem cỡ chữ

Ngày 4/7, tại xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn (Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Định tổ chức hội nghị tuyên truyền về biển, đảo; chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) kết hợp trao tặng quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Chú thích ảnh

Các chiến sĩ và thanh niên ra quân làm sạch môi trường tại khu vực bãi biển thôn Đông, xã Nhơn Châu. 

Đại tá Trần Hồng Quế, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 nhấn mạnh, hội nghị nhằm góp phần bồi đắp tinh thần yêu nước, nâng cao nhận thức, đề cao trách nhiệm của mỗi người dân đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; đồng thời chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội.

Tại Hội nghị, người dân đã được nghe báo cáo viên của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 thông tin nhanh về vị trí, vai trò của biển, đảo cũng như tình hình Biển Đông thời gian qua; các quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Anh Trần Hữu Phước, người dân xã Nhơn Châu cho biết, buổi tuyên truyền rất có ý nghĩa và hữu ích, giúp ngư dân nắm bắt được những yếu tố quan trọng để phòng tránh, không vi phạm pháp luật khi khai thác hải sản trên biển.

Chú thích ảnh

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Định khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 100 người dân trên xã đảo Nhơn Châu. 

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã trao tặng 40 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nhơn Châu; tặng 20 túi thuốc sơ, cấp cứu và cờ Tổ quốc cho thuyền trưởng các tàu cá.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển cũng đã 2 thăm, tặng quà hai gia đình chính sách Nguyễn Văn Trực (trú thôn Đông, xã Nhơn Châu) và Đặng Thanh Hường (trú thôn Trung, xã Nhơn Châu); phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Định khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 100 người dân trên xã đảo; ra quân làm sạch môi trường tại khu vực bãi biển thôn Đông; dự kiến ngày 5/7, tặng học bổng và xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi…

Theo Tin, ảnh: Lê Phước Ngọc (TTXVN) - 04/07/2023

 https://baotintuc.vn/bien-dao-viet-nam/canh-sat-bien-dong-hanh-cung-ngu-dan-tinh-khanh-hoa-20230627184026889.htm