Cập nhật: 10/07/2023 21:30:00
Xem cỡ chữ

Dù chịu ảnh hưởng của kinh tế thế giới và sự suy giảm của sản xuất công nghiệp nhưng hoạt động xuất khẩu hàng hoá trên địa bàn Vĩnh Phúc 6 tháng đầu năm vẫn tăng trưởng tích cực.

Theo số liệu của Chi cục Hải quan tỉnh Vĩnh Phúc, tính đến giữa tháng 6/2023, tổng kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn ước đạt hơn 6.950 triệu USD, tăng 5,45% so với cùng kỳ. Nhóm hàng điện tử và linh kiện điện tử vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong kim ngạch xuất khẩu là 50,79% nhưng có sự giảm nhẹ 0,63% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy tình hình khó khăn của ngành công nghiệp điện tử trên thế giới và sự giảm nhu cầu tiêu thụ sản phẩm điện tử. Bên cạnh đó, có một số nhóm hàng khác gia tăng so với cùng kỳ như nhóm hàng máy móc, thiết bị và phụ tùng ước tính đạt hơn 1.340 triệu USD, tăng 32,68%; Nhóm hàng xe máy và linh kiện phụ tùng xe máy ước đạt hơn 590 triệu USD, tăng 15,61%; Nhóm linh kiện, phụ tùng ô tô ước đạt 135 triệu USD, tăng 21,24%.

Để kim ngạch xuất khẩu năm 2023 đạt mục tiêu, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục tháo gỡ khó khăn, tạo mọi thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển. Đồng thời, triển khai thực hiện hiệu quả các Hiệp định Thương mại tự do, cập nhật thường xuyên các quy định có liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu, thông tin về thị trường xuất khẩu, các chương trình xúc tiến xuất khẩu nước ngoài, xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại và đẩy nhanh ứng dụng công nghệ số trong thông quan hàng hóa./.

Thanh Thúy