Cập nhật: 14/07/2023 21:21:00
Xem cỡ chữ

Thời gian gần đây, trên địa bàn một số huyện, thành phố đã xuất hiện tình trạng giả mạo cán bộ ngành Thuế để gọi điện cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh đề nghị mua sách về thuế, dọa thanh tra, kiểm tra. Nguy hiểm hơn một số trường hợp còn giả mạo các văn bản, thông báo của ngành thuế nhằm thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân. Với những thủ đoạn tinh vi này, nếu người dân không đề cao cảnh giác rất dễ sập bẫy của các đối tượng này.

Những văn bản không có mã QRcode ở góc phải chính là giấy tờ do một số đối tượng giả danh cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường làm dịch vụ nhận hồ sơ mua bán, chuyển nhượng bất động sản của cá nhân, hộ gia đình đã thực hiện thủ đoạn cắt ghép thông tin làm giả thông báo nộp tiền sử dụng đất của Chi cục Thuế khu vực Vĩnh Tường để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền và tài sản của người dân trên địa bàn huyện Yên Lạc. Đó là những văn bản có cùng số hiệu và cùng ngày ban hành với văn bản thật, nhìn thì cơ bản giống nhau, nhưng thực chất nội dung và tính chất hoàn toàn khác nhau.

Với phương thức thủ đoạn khác, trên địa bàn huyện Tam Dương lại xuất hiện một số đối tượng giả danh là cán bộ Chi cục Thuế khu vực Tam Đảo gọi điện thoại cho các doanh nghiệp đề nghị cung cấp căn cước công dân của người đại diện pháp luật và cung cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp để làm thủ tục giảm thuế. Đây đều là hành vi lừa đảo nhằm mục đích xấu.

Trước những thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo, Cục Thuế tỉnh đã phối hợp với lực lượng công an điều tra, xác minh làm rõ các vụ việc và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Song, để không bị sập bẫy lừa đảo, Cục Thuế tỉnh khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác khi tiếp nhận thông tin.

Lợi dụng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, những mánh khóe của các đối tượng lừa đảo sẽ còn diễn biến phức tạp, do vậy, mỗi người dân cần thực hiện nghiêm các khuyến cáo của ngành Thuế, đồng thời tuyên truyền với mọi người xung quanh những thủ đoạn lừa đảo này để mọi người cùng đề cao cảnh giác, tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra./.

Kim Liên