Cập nhật: 17/07/2023 09:45:00
Xem cỡ chữ

Sự sụt giảm của ngành sản xuất công nghiệp đã tác động rất nhiều đến thị trường xuất nhập khẩu Vĩnh Phúc. Dù vậy, theo báo cáo của Chi cục Hải quan tỉnh, xuất khẩu hàng hóa 6 tháng đầu năm của tỉnh có sự tăng trưởng tích cực, tạo đà cho kim ngạch xuất khẩu những tháng cuối năm bứt phá.

Hiện Vĩnh Phúc có trên 500 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu, với thị trường xuất khẩu ngày càng rộng mở, vươn dài ra thế giới. 6 tháng đầu năm 2023, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh đạt trên 6.950 triệu USD, tăng 5,45% so với cùng kỳ. Đại diện một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực logistics g cho biết, đơn hàng công ty anh nhận được trong nửa đầu năm sụt giảm nhiều so với cùng kỳ.

Trong năm 2023, Vĩnh Phúc kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu đạt 17.000 triệu USD. Để làm được điều này, ngay từ đầu năm, Chi cục Hải quan Vĩnh Phúc đã tập trung triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu được thông quan hàng hóa và thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước. Đồng thời, Chi cục đã làm tốt nhiệm vụ kiểm tra chất lượng hàng hóa, phân luồng hàng và xử lý các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại; tập trung rà soát, phân loại, lập hồ sơ theo dõi thuế xuất nhập khẩu đối với từng doanh nghiệp, trên cơ sở đó, tiến hành các biện pháp thu, đòi nợ thuế theo đúng quy định...

Với đà phục hồi tăng trưởng của ngành sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ là tiền đề tạo sức bật cho thị trường xuất nhập khẩu đạt và vượt mục tiêu tỉnh đã đề ra./.

Vũ Hằng