Cập nhật: 26/07/2023 07:45:00
Xem cỡ chữ

Trong hai ngày 22 và 23.7, UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) tổ chức Ngày hội “Hương xưa làng cổ” tại di tích quốc gia làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa.

Nhiều chị em phụ nữ và du khách tham gia hoạt động cộng đồng tại Ngày hội "Hương xưa làng cổ"

Ngày hội “Hương xưa làng cổ” được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2023 với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, các chương trình tham quan, trải nghiệm du lịch hấp dẫn.

Trong ngày 22.7, các hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống độc đáo đã được giới thiệu đến công chúng và du khách. Đó là biểu diễn múa hát “Thiên hạ thái bình”, múa hát “Sắc bùa” đặc trưng của Phong Điền; đặc biệt, lần đầu tiên tái hiện nghi lễ “Cầu mùa bội thu” của đồng bào Pa-Hy, xã Phong Mỹ…

Du khách đến với làng cổ Phước Tích còn trải nghiệm các trò chơi dân gian; tham quan và mua sắm, thưởng thức ẩm thực truyền thống và đặc sản tại phiên chợ quê đúng chất “Hương xưa làng cổ”. Ngoài ra, trong khuôn khổ Ngày hội còn có không gian trưng bày và giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thủ công truyền thống làng nghề, sản phẩm nông sản, các sản phẩm OCOP của xã Phong Hòa và các vùng lân cận.

Tái hiện nghi lễ "Cầu mùa bội thu" của đồng bào Pa-Hy, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền

Dịp này, UBND huyện Phong Điền cũng tổ chức trại sáng tác vẽ tranh giành cho thiếu nhi với chủ đề về những phong cảnh, phong tục, sinh hoạt hàng ngày của người dân làng cổ Phước Tích.

Ngày hội “Hương xưa làng cổ” năm 2023 tái hiện không gian văn hóa với các hoạt động mang tính cộng đồng, nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, lịch sử; đồng thời giới thiệu, quảng bá những giá trị đặc sắc về mảnh đất và con người Phong Điền.

Việc tổ chức Ngày hội “Hương xưa làng cổ” cũng sẽ giúp người dân và du khách có cơ hội hiểu rõ hơn về những giá trị văn hóa, lịch sử của làng cổ hơn 500 năm tuổi. Qua đó, nâng cao ý thức bảo tồn di sản, từng bước đưa làng cổ Phước Tích trở thành điểm du lịch về nguồn hấp dẫn trong hành trình khám phá vùng đất Cố đô Huế.

Theo S.THÙY/baovanhoa.vn - 22/07/2023

 http://baovanhoa.vn/du-lich/artmid/416/articleid/66973/ngay-hoi-huong-xua-lang-co-tai-phuoc-tich-voi-nhieu-hoat-dong-hap-dan