Cập nhật: 07/08/2023 09:35:00
Xem cỡ chữ

Liên tiếp những tháng đầu năm 2023, lượng du khách đến Vĩnh Phúc tăng ở mức cao. Đây là tín hiệu thể hiện nỗ lực của tỉnh trong việc tăng cường quảng bá, chuẩn bị tốt điều kiện cơ sở vật chất tại các tuyến, điểm du lịch trên địa bàn, đón khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, 7 tháng đầu năm, toàn tỉnh đón khoảng 6,2 triệu lượt khách, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó, khách quốc tế khoảng 50 nghìn lượt. Doanh thu du lịch ước đạt gần 2.400 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Để có kết quả này, ngành du lịch Vĩnh Phúc đã đẩy mạnh tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm du lịch đặc trưng, thực hiện tốt các quy định về ứng xử văn hóa, văn minh với du khách, bảo đảm hình ảnh du lịch Vĩnh Phúc là điểm đến an toàn, thân thiện với du khách trongvà ngoài nước.

Cùng với đó, tổ chức nhiều chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch, khai trương Cổng thông tin điện tử - App du lịch thông minh tỉnh Vĩnh Phúc - nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch. Tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, có sự phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong cả nước.

Việc lượng lớn khách du lịch đến với Vĩnh Phúc trong các tháng đầu năm 2023 đã tiếp thêm động lực để các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành và cơ sở lưu trú trên địa bàn tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, khẩn trương hoàn tất các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực nhằm thu hút du khách đến tham quan, khám phá và trải nghiệm trong dịp Lễ 2/9 sắp tới./.

Phương Liên