Cập nhật: 19/08/2023 09:03:00
Xem cỡ chữ

Những năm gần đây, lượng du khách quốc tế đến với Vĩnh Phúc ngày càng tăng, đặc biệt Vĩnh Phúc là nơi sinh sống và làm việc của một lượng lớn các chuyên gia nước ngoài. Vì vậy, việc nâng cao chất lượng các cơ sở lưu trú, đáp ứng nhu cầu của du khách sẽ góp phần giữ chân và quảng bá với du khách về tiềm năng du lịch, nét đẹp văn hóa truyền thống của tỉnh

Trong nửa đầu năm, Vĩnh Phúc đã đón khoảng 40.850 lượt khách quốc tế. Ngoài ra, hiện tại, Vĩnh Phúc có khoảng 2.000 nhà đầu tư, chuyên gia, lao động kỹ thuật... người nước ngoài hoạt động thường xuyên tại các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, có khoảng gần 1.000 người nước ngoài cư trú trên địa bàn tỉnh làm việc trong các lĩnh vực giáo dục, y tế và các lĩnh vực khác. Để đáp ứng nhu cầu lưu trú của khách quốc tế, một số khách sạn 5 sao trên địa bàn tỉnh đã cung cấp nhiều dịch vụ chất lượng.

Khách đến Vĩnh Phúc tập trung chủ yếu là người Châu Á như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Singapore,.... Điều này, đòi hỏi nguồn nhân lực khách sạn phải sử dụng một hay nhiều ngoại ngữ để có thể giao tiếp với khách hàng. Đồng thời, các khách sạn cần cung cấp dịch vụ lưu trú toàn diện. Ngoài phòng nghỉ hiện đại, cần cung cấp đa dạng dịch vụ, nhằm mang đến một kỳ lưu trú toàn diện, đáp ứng tốt xu hướng làm việc kết hợp nghỉ dưỡng hiện nay.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú, thời gian tới Vĩnh Phúc cần thu hút sự đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước vào xây dựng các cơ sở lưu trú có chất lượng và phù hợp cảnh quan môi trường của địa phương, như: Khách sạn từ 2-5 sao ở thành phố Vĩnh Yên, các khu biệt thự, resort nghỉ dưỡng tại Tam Đảo, Đại Lải… nhà nghỉ theo mô hình homestay, hay các hình thức lưu trú trải nghiệm,… Cùng với đó, khuyến khích người dân bảo tồn văn hóa, gìn giữ tập tục, nghề truyền thống, tạo nhiều dịch vụ trải nghiệm mới phục vụ và giữ chân du khách quốc tế.

Vũ Hằng