Cập nhật: 01/09/2023 09:18:00
Xem cỡ chữ

Trước đây, từng đoàn người đông đúc đều tập kết tại bến phà Đức Bác để chờ phà qua sông. Những tiểu thương buôn bán ở bên kia sông gặp biết bao nhiêu trở ngại như chờ phà, chậm chuyến, hết phà… Điều đó gây ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống sinh hoạt của người dân.

Cây cầu Vĩnh Phú vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng là niềm hân hoan lớn của mọi người dân bởi nó tạo ra ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi “nối nhịp giao thương”. Người dân từ nay sẽ không phải vất vả chờ phà, việc buôn bán, làm ăn đã trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Đã từ lâu, những chiếc phà như một tấm áo quá chật chội so với sự nhộn nhịp hiện rõ nơi cửa ngõ của nhịp cầu thông thương Vĩnh Phúc - Phú Thọ. Nỗ lực đầu tư hạ tầng, kết nối hệ thống giao thông chính là tạo ra huyết mạch để người dân phát triển kinh tế, để người dân vươn mình, hòa cùng xu thế liên kết vùng đang ngày càng mở ra mạnh mẽ.

Bà Bùi Thị An, thôn Thượng Trưng xã Đức Bác, huyện Sông Lô là một tiểu thương, hàng ngày đều mang thực phẩm sang thành phố Việt Trì bán. Bà thấm nỗi vất vả khi mỗi ngày phải chờ phà, nay có cây cầu mới, mọi khó khăn đã không còn. Bà cũng như nhiều người dân đôi bờ vô cùng vui mừng, phấn khởi

Cây cầu Vĩnh Phú sẽ tạo nên một cú hích trong tương lai. Đó là nhận định và cũng là niềm mong ước của người dân. Cơ hội đã mở ra, người dân địa phương hai bên bờ sông Lô sẽ nhanh chóng nắm lấy cơ hội để tạo thêm những việc làm mới, mối quan hệ giao thương mới cho mình. Cây cầu đã mở lối để bà con Sông Lô gần hơn với phố, với nhịp phát triển sôi động của xã hội bên ngoài.

Thùy Linh