Cập nhật: 06/09/2023 08:38:00
Xem cỡ chữ

Vừa đến trường, thầy Hiệu trưởng Hùng lập tức gọi trưởng phòng truyền thông và hợp tác quốc tế lên để chất vấn: - Tôi hỏi cậu, người ta đang đồn ầm lên là trường mình tiếp tay cho phản động từ chính chương trình văn nghệ mà cậu đang cho luyện tập để biểu diễn trong lễ khai giảng năm học mới và chào đón tân sinh viên. Cậu có biết không?

- Liệu có hiểu nhầm gì không anh? Em giao cho đối tác xây dựng chương trình, tập dượt mấy hôm nay, các em sinh viên tham gia tập rất hào hứng. Hơn nữa, đối tác đang chào mấy gói hợp tác đào tạo nên chương trình khai giảng này họ giúp mình miễn phí, coi như là ra mắt, anh ạ.

- Vậy là đúng rồi. Có phải công ty giáo dục của nước ngoài đang muốn hợp tác cung cấp giáo viên dạy học ngoại ngữ và văn hóa học cho trường ta đúng không? Cậu dừng ngay và thay thế một chương trình khác cho tôi!

Cảnh giác với "chiêu bài" hợp tác giáo dục

Lễ khai giảng tại Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Đại học Sư phạm Hà Nội), Hà Nội. Ảnh minh họa: THU HÀ

- Ơ, nhưng mà anh ơi...

- Không nhưng nhị gì hết! Vậy là người ta đồn có cơ sở cả đấy. Đây, tôi cho cậu xem tin nhắn và hình ảnh tôi nhận được đây này. Chương trình văn nghệ chào sinh viên mới đang tập, cậu cho hát toàn bài hát nước ngoài. Rồi còn cả tiết mục nhảy nhót, mang mặc quần áo dáng dấp của quân xâm lược trước đây, lại bê nguyên lên sân khấu vũ điệu của phương Tây nữa. Cậu còn tư duy thế này thì sinh viên của cậu sẽ học được gì? Cậu cũng phải kiểm tra ngay liệu đối tác có âm mưu gì đằng sau “chiêu bài” hợp tác giáo dục không.

- Anh nói thì em mới chột dạ nghĩ đến, có khi nào họ lợi dụng sự kiện của mình không nhỉ?

- Điều đó là rõ rồi, cậu chủ quan và mất cảnh giác quá! Cậu có nhớ cách đây ít ngày, ở hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện Bộ Công an đã cảnh báo việc các thế lực thù địch đang có dấu hiệu đẩy mạnh lợi dụng một số hoạt động hợp tác quốc tế trong đào tạo, nhắm vào đối tượng là học sinh, sinh viên, hòng kéo các em xa rời văn hóa dân tộc, phai nhạt tình yêu nước, thậm chí tác động đến tư tưởng của lớp trẻ để kích động chống đối, phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước không? Cậu phải nâng cao cảnh giác, rà soát lại toàn bộ hoạt động hợp tác quốc tế cho tôi. Đừng để kẻ xấu tung ra một ít quyền lợi trước mắt rồi giấu sau lưng là âm mưu chống phá. Bài học “viên đạn bọc đường” đắt giá lắm, cậu có hiểu không?

- Dạ, em đã hiểu rồi ạ. Em sẽ cho rà soát ngay, đồng thời xây dựng một chương trình văn nghệ mới để kịp cho khai giảng ạ!

Theo TRẦN ANH/qdnd.vn - 06/09/2023

https://www.qdnd.vn/phong-chong-dien-bien-hoa-binh/canh-giac-voi-chieu-bai-hop-tac-giao-duc-741538