Cập nhật: 26/09/2023 17:30:00
Xem cỡ chữ

Chiều 26/9, Thường trực HĐND tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức giám sát đối với các sở: Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, về việc giải quyết kiến nghị cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan ở địa phương từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay và việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh về giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp HĐND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Nguyễn Thái Thịnh, Trưởng Ban Pháp chế, HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Mạnh phát biểu kết luận buổi giám sát.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã tập trung đánh giá tình hình, kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan ở địa phương từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay và việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh về giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp HĐND tỉnh.

Nội dung giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri của các sở cơ bản đáp ứng nguyện vọng của cử tri. Trong đó, có nhiều nội dung kiến nghị của cử tri được các sở tham mưu cho UBND tỉnh trả lời thẳng thắn, rõ ràng, có tính thuyết phục, đồng thời đưa ra kế hoạch, lộ trình, thời gian giải quyết cụ thể.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Mạnh đề nghị các sở, ngành tiếp tục tổng hợp, phân loại, phân công giải quyết các kiến nghị cử tri bảo đảm kịp thời, chính xác, đúng thẩm quyền. Đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kiến nghị của cử tri; thực hiện đúng trách nhiệm, thẩm quyền, không đùn đẩy, né tránh; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có liên quan trong việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm các kiến nghị cử tri chưa được giải quyết xong và những nội dung kiến nghị cử tri kéo dài nhiều năm, nhiều kỳ, đặc biệt sớm có giải pháp để giải quyết các kiến nghị của cử tri liên quan đến môi trường, nước sạch nông thôn, nạo vét, cải tạo, sửa chữa, kiên cố hóa kênh tiêu, thoát nước nội đồng, cải tạo, nâng cấp các tuyến đường giao thông liên huyện, liên xã, xử lý, giải quyết kịp thời tình trạng ngập úng cục bộ ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất, đời sống của Nhân dân.

Lê Dũng