Cập nhật: 01/10/2023 21:52:00
Xem cỡ chữ

[25-29/9] Nhân dịp Tết Trung thu, trong tuần, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dự đêm hội "Vầng trăng cổ tích" chung vui cùng các cháu thiếu niên, nhi đồng và đi thăm, tặng quà Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại một số địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc đã dự đêm hội "Vầng trăng cổ tích" chung vui cùng các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên và tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các em thiếu niên nhi đồng, các em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.

*Cũng trong tuần, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Tam Đảo đến dự và chung vui cùng các em thiếu niên, nhi đồng xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã thăm hỏi sức khỏe, việc học tập, rèn luyện của các em, động viên các em cố gắng học tập tốt, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các cấp, ngành, địa phương cùng với gia đình, nhà trường và toàn xã hội với trách nhiệm, tình thương yêu của mình có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực hơn nữa để chăm lo cho các em, nhất là trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, để các em được đón Trung thu năm 2023 thật vui vẻ, đầm ấm.

Tặng quà cho các em thiếu niên, nhi đồng của xã Đạo Trù, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan chúc các em đón đêm hội trăng rằm vui vẻ, bổ ích; tích cực rèn luyện, chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước. Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã trao tặng 10 triệu đồng cho Quỹ khuyến học xã Đạo Trù.

*Tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà và vui Tết Trung thu cùng hơn 50 em thiếu niên, nhi đồng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục hòa nhập ở Trung tâm Công tác xã hội tỉnh và Hội Người mù tỉnh.

Vui Tết Trung thu và tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn chúc các cháu đón Tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa, bổ ích và động viên các cháu cố gắng học tập tốt, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đồng chí Vũ Việt Văn mong muốn Trung tâm Công tác xã hội tỉnh và Hội Người mù tỉnh quan tâm hơn nữa đến công tác chăm sóc sức khỏe, việc dạy và học, tạo điều kiện về mọi mặt để các cháu được học tập và rèn luyện trong môi trường tốt nhất, được sống trong ngôi nhà ấm áp tình yêu thương.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đến chung vui và tặng quà cho các thiếu niên, nhi đồng xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo.

[25/9] Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tại Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với cán bộ, hội viên CCB năm 2023. Cùng chủ trì Hội nghị có đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực HĐND tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Thị Thuý Lan ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các cấp hội CCB vào xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, đẩy mạnh phát triển KT-XH tại địa phương và đề nghị các cấp hội và hội tiếp tục xung kích, tiên phong trong mọi phong trào, phối hợp cùng cấp uỷ chính quyền địa phương giải quyết những vấn đề còn tồn tại như: xây dựng nhà máy xử lý rác thải, nghĩa trang Nhân dân, chống ngập lụt; xử lý vi phạm đất đai, xây dựng trái phép; thể hiện vai trò cốt cán của cựu chiến binh trong xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu. Người đứng đầu Đảng bộ tỉnh đề nghị các cấp hội CCB chủ động tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống lịch sử văn hoá, ý thức chấp hành pháp luật cho thế hệ trẻ; tiếp tục đổi mới nếp nghĩ, cách làm trong phát triển mô hình kinh tế, trong đó tập trung áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số để làm giàu chính đáng trên quê hương, xây dựng các mô hình kinh tế điểm làm mẫu trong phát triển kinh tế tại các Làng văn hóa kiểu mẫu; phát huy vai trò của các cấp hội và hội viên CCB để xây dựng Đảng, chính quyền và Hội CCB vững mạnh từ cơ sở và mỗi cựu chiến binh là tấm gương sáng để Nhân dân học tập, làm theo. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Thị Thuý Lan giao UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương quan tâm lắng nghe, giải quyết dứt điểm những ý kiến, kiến nghị của hội viên CCB để các cấp hội tiếp tục đồng hành cùng tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đề ra, xây dựng Vĩnh Phúc giàu mạnh, phát triển.

[25/9] Ngay sau khi kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, làm việc tại Cộng hòa Nhân dân Bangladesh. Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham gia cùng Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Cộng hoà Bulgaria.

Tại Cộng hòa Bulgaria, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã tham gia nhiều hoạt động hội đàm chính thức giữa Chủ tịch Quốc hội 2 nước Việt Nam - Bulgaria, hội kiến với các nhà lãnh đạo cấp cao của Bulgaria, tham gia các cuộc tiếp xúc, trao đổi, làm việc với chính giới và các cơ quan hữu quan của Bulgaria về quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Bulgaria, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria và gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Bulgaria và một số nước lân cận. Tham dự sự kiện khai trương Vườn Quê hương, phòng Trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam; khai trương Quỹ học bổng của cộng đồng người Việt tại Bulgaria; trao phần thưởng và tặng quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu tại Cộng hoà Bulgaria, trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và lãnh đạo các bộ, ngành hai nước Việt Nam và Bulgaria, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Ngài Ludmil Dimitrov Veselinov, Tỉnh trưởng tỉnh Pernik, Bulgaria đã ký Bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Pernik, Bulgaria.

Ngay sau khi ký Bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã làm việc với Ngài Ludmil Dimitrov Veselinov, Tỉnh trưởng tỉnh Pernik, Bulgaria. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu của Lãnh đạo tỉnh Pernik dành cho Đoàn Vĩnh Phúc và đề nghị, để cụ thể hoá các nội dung của Bản ghi nhớ giữa Vĩnh Phúc và Pernik, trong thời gian tới, hai tỉnh cần thường xuyên duy trì hoạt động trao đổi thông tin, trao đổi đoàn lãnh đạo các cấp nhằm kịp thời cung cấp cho nhau tình hình phát triển kinh tế - xã hội của mỗi bên để có những chủ trương hợp tác hữu nghị phù hợp với từng thời kỳ và thế mạnh của 2 địa phương. Hai bên thống nhất giao cho cơ quan đối ngoại hai tỉnh là đầu mối duy trì liên lạc và thống nhất xây dựng kế hoạch, chương trình hợp tác hàằng năm. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành trân trọng mời đoàn Lãnh đạo tỉnh Pernik sang thăm tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian sớm nhất.

Tỉnh trưởng tỉnh Pernik Ludmil Dimitrov Veselinov, tin tưởng với những thiện chí, tình cảm và sự nỗ lực của các lãnh đạo, các cơ quan chức năng, và Nhân dân hai tỉnh, mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai tỉnh Vĩnh Phúc và Pernik sẽ không ngừng phát triển mạnh mẽ, thiết thực và hiệu quả, góp phần vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống của hai nước Việt Nam - Bulgaria. Ngài Tỉnh trưởng tỉnh Pernik cũng khẳng định sẽ sang thăm tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian tới.

Tiếp đó, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm làm việc với lãnh đạo tỉnh Pernik.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Pernik dành cho đoàn Vĩnh Phúc. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị, để cụ thể hóa các nội dung của Bản ghi nhớ giữa Vĩnh Phúc và Pernik, trong thời gian tới, hai tỉnh thường xuyên duy trì hoạt động trao đổi thông tin, trao đổi đoàn lãnh đạo các cấp nhằm kịp thời cung cấp cho nhau tình hình phát triển kinh tế - xã hội của mỗi bên để có những chủ trương hợp tác hữu nghị phù hợp với từng thời kỳ và thế mạnh của 2 địa phương. Hai bên thống nhất giao cho cơ quan đối ngoại hai tỉnh là đầu mối duy trì liên lạc và thống nhất xây dựng kế hoạch, chương trình hợp tác hằng năm. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành trân trọng mời đoàn Lãnh đạo tỉnh Pernik sang thăm tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian sớm nhất.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Pernik - Bulgaria, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cùng đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc đã đi thăm Bảo tàng công nhân mỏ; thăm nông trại của người dân sinh sống vùng nông thôn; thăm một số cơ sở kinh tế - xã hội và gặp gỡ người Việt tại tỉnh Pernik - Bulgaria.

[26/9] Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tam Dương về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cùng chủ trì buổi làm việc có đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị Ban Thường vụ Huyện uỷ Tam Dương cần nhận diện rõ những khó khăn, tồn tại để có giải pháp quyết liệt hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo phát triển KT-XH, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra. Trong đó, tập trung rà soát, sửa đổi bổ sung quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ huyện ủy đã có sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời đối với những vấn đề đặt ra từ thực tiễn; rà soát các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội để có kế hoạch, lộ trình thực hiện trong nửa nhiệm kỳ còn lại. Tập trung cao độ cho các mặt công tác xây dựng Đảng, trong đó có công tác cán bộ, kiểm tra, tư tưởng, phòng chống tham nhũng, đánh giá toàn diện công tác cán bộ về số lượng, phẩm chất năng lực chuyên môn nghiệp vụ; bố trí cán bộ phù hợp với công việc; khuyến khích tinh thần tự học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong cán bộ, đảng viên. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tập trung vào những vấn đề dễ phát sinh vi phạm chủ động ngăn ngừa các vi phạm và không có vùng cấm trong xử lý vi phạm; nâng cao trách nhiệm cán bộ thanh tra, kiểm tra các cấp. Phát huy vai trò MTTQ, các đoàn thể trong công tác giám sát, phản biện xã hội, trong thực hiện giám sát các cơ quan Nhà nước, đội ngũ cán bộ, các đại biểu dân cử. Người đứng đầu Đảng bộ tỉnh yêu cầu Thường trực và Ban Thường vụ Huyện ủy Tam Dương xây dựng kế hoạch và chương trình hành động những tháng còn lại năm 2023 và cả nhiệm kỳ. Bên cạnh đó, Huyện Tam Dương cần tập trung chỉ đạo khắc phục những sai phạm mà các cơ quan thanh tra, kiểm tra đã kết luận. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang làm việc và chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho huyện Tam Dương và đề nghị lãnh đạo huyện Tam Dương tiếp thu những ý kiến đóng góp tại buổi làm việc của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chức năng để xây dựng Tam Dương phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế.

[27/9] Tại Tập đoàn sản xuất thép Việt Đức, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với chủ doanh nghiệp và công nhân lao động năm 2023. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Xương cùng chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Trung Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trước khi tiến hành Hội nghị đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã đến thăm nhà máy, dây chuyền sản xuất; thăm hỏi, động viên, tặng quà công nhân, người lao động Tập đoàn sản xuất thép Việt Đức. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định, buổi đối thoại là nội dung quan trọng nhằm tiếp tục cụ thể hóa các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng giai cấp công nhân, về hỗ trợ thúc đẩy phát triển của doanh nghiệp và thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách đối với công nhân lao động. Qua đối thoại giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tỉnh, lãnh đạo tỉnh lắng nghe, chia sẻ và chỉ đạo để xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất tinh thần, việc làm cho công nhân, lao động; lãnh đạo chỉ đạo tổ chức thực hiện các quy định pháp luật liên quan đến người lao động; đồng hành tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp phát triển. Thực tiễn từ cơ sở là những vấn đề để tỉnh tham mưu cho Quốc hội, Chính phủ hoạch định và hoàn thiện các chính sách về phát triển doanh nghiệp, nâng cao vai trò hoạt động của tổ chức công đoàn, đảm bảo các chính sách, chế độ cho công nhân lao động thời gian tới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh đến vai trò dự báo chính sách và gợi mở với các doanh nghiệp một số nội dung về vấn đề tiền lương, đảm bảo thu nhập để thu hút lực lượng lao động.

Người đứng đầu Đảng bộ tỉnh cũng đề nghị các doanh nghiệp đang đầu tư trên địa bàn tiếp tục quan tâm chú trọng đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất lao động, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Đối với tổ chức công đoàn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị cập nhật những nội dung tại buổi đối thoại để hoàn thiện cả về lý luận và thực tiễn báo cáo chính trị Đại hội công đoàn tỉnh thời gian tới và yêu cầu công đoàn các cấp thực hiện tốt vai trò, chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của Đoàn viên công đoàn, công nhân lao động, trọng tâm là vấn đề về tiền lương, tiền thưởng và thời gian làm việc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan chia sẻ với những khó khăn của công nhân lao động đã được phản ánh trong buổi đối thoại, và khẳng định tỉnh đặc biệt quan tâm đến đội ngũ công nhân lao động và đang quyết liệt chỉ đạo và từng bước giải quyết những khó khăn, vướng mắc trên quan điểm mọi người dân Vĩnh Phúc đều được hưởng thành quả từ sự phát triển. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan tiếp thu ý kiến và chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề chủ doanh nghiệp và công nhân lao động đã phản ánh.

[28/9] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp Đoàn Ngoại giao do bà Vũ Thị Bích Ngọc, phu nhân Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm Trưởng đoàn cùng đại sứ và phu nhân, đại diện các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế, nhóm phụ nữ ASEAN tại Hà Nội. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Chào mừng và cảm ơn Đoàn Ngoại giao đến thăm và tặng quà cho công nhân, lao động Vĩnh Phúc nhân dịp Tết Trung thu, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế- xã hội, những tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong thu hút đầu tư. Đồng thời, cho biết, trong những năm qua, Vĩnh Phúc luôn quan tâm đến công tác xúc tiến đầu tư nhằm 2 mục đích là xúc tiến đầu tư để thu hút các dự án đầu tư vào tỉnh và tìm kiếm các cơ hội để các nhà đầu tư của Vĩnh Phúc đi đầu tư. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các Đại sứ, phu nhân, đại diện các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh trong việc tìm kiếm được các cơ hội thu hút đầu tư mới với quan điểm “các nhà đầu tư vào Vĩnh Phúc là công dân của Vĩnh Phúc”, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội và đầu tư sản xuất kinh doanh hiệu quả tại tỉnh.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn, bà Vũ Thị Bích Ngọc chúc mừng những thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Vĩnh Phúc đạt được trong những năm qua. Đồng thời cho biết, nhằm tăng cường mối quan hệ, gắn kết giữa các thành viên ngoại giao với các địa phương nhân dịp Tết Trung thu, Bộ Ngoại giao đã tổ chức đoàn Ngoại giao tới thăm và tặng quà cho một số công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa tỉnh.

Tiếp đó, Đoàn công tác do bà Vũ Thị Bích Ngọc, Phu nhân Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm Trưởng đoàn cùng khách mời là Đại sứ cùng phu nhân, đại diện các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế, nhóm phụ nữ ASEAN tại Hà Nội đã đến thăm, tặng quà công nhân, người lao động tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam tại Khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên.

[28/9] Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng, nhân rộng mô hình bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2023. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; đại diện lãnh đạo Cục xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, Bộ Công an.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang biểu dương những kết quả các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị đã đạt được trong công tác xây dựng, nhân rộng mô hình bảo đảm ANTT trong xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2021-2023. Đồng chí đề nghị: Các cấp ủy, Chính quyền tiếp tục triển khai nghiêm túc, hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh về Chương trình nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện tiêu chí ANTT trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. Tập trung phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; trong đó, chú trọng việc vận động Nhân dân tham gia xây dựng mô hình bảo đảm ANTT và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu.

[28/9] Tiếp tục chuỗi sự kiện nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội thi Cán bộ tư vấn giỏi khu vực miền Bắc. Tham dự Lễ khai mạc Hội thi có đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Phát biểu khai mạc tại Hội thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước khẳng định, những thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc trong những năm qua có sự đóng góp không nhỏ của khu vực kinh tế tập thể. Đến nay, Vĩnh Phúc có 650 hợp tác xã, tạo việc làm thường xuyên cho trên 40 nghìn lao động với thu nhập bình quân khoảng 52 triệu đồng/người/năm. Để phát huy vai trò kinh tế tập thể trong nền kinh tế thị trường, những năm gần đây, tỉnh đã tập trung ban hành nhiều cơ chế, chính sách. Đặc biệt, tỉnh đã phê duyệt Đề án phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước gửi lời chúc mừng các thí sinh tham gia Hội thi bình tĩnh, tự tin, thể hiện được tư duy nhạy bén, linh hoạt trong phần thi thuyết trình. Đồng chí mong muốn, hội thi là dịp để giáo dục truyền thống, khơi dậy lòng tự hào, tiếp tục phát huy, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, đổi mới, sáng tạo của đội ngũ cán bộ trong hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam. Đồng thời, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng tư vấn, xử lý tình huống trong hoạt động kinh tế tập thể, hợp tác xã; giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Từ đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện tư vấn phát triển hợp tác xã tại cơ sở.

[29/9] Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc tổ chức lễ công bố quyết định của Bộ Y tế về việc công nhận Bệnh viện được thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm. Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc và Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Viết Tiến, Chủ tịch Hội Phụ Sản Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Chủ tịch Hội Phụ Sản Việt Nam khẳng định, ngành Y tế Vĩnh Phúc đã có những bước tiến ấn tượng trong lĩnh vực y học. Đặc biệt, với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc trong việc đầu tư cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại sẽ tạo tiền đề để Trung tâm Hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc phát triển hơn nữa trong tương lai, mang lại niềm hạnh phúc cho nhiều gia đình hiếm muộn, trở thành địa chỉ tin cậy trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã tặng quà cho 3 gia đình thực hiện thành công kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc.

[29/8] Dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp, cho ý kiến vào một số chính sách hỗ trợ mô hình điểm trong phát triển kinh tế tại các Làng văn hóa kiểu mẫu, quy hoạch phát triển địa phương, đô thị và một số nội dung quan trọng khác.

Về chủ trương hỗ trợ kinh phí, kế hoạch và phương thức triển khai các mô hình điểm phát triển kinh tế - xã hội do các sở, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh: việc xây dựng các Làng văn hóa kiểu mẫu đang được Vĩnh Phúc triển khai quyết liệt và cần thiết phải xây dựng các mô hình điểm phát triển kinh tế để hướng dẫn người dân, đảm bảo phù hợp và phát huy hiệu quả đối với từng địa phương, điều kiện của các hộ gia đình. Tỉnh có chủ trương giao cho các sở, ban, ngành, đoàn thể xây dựng các mô hình điểm về phát triển kinh tế để người dân tham gia thực hiện và liên kết phát triển kinh tế và để thực hiện chủ trương trên, cần thiết có nguồn kinh phí hỗ trợ để triển khai nhiệm vụ được giao. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành liên quan xây dựng chủ trương hỗ trợ, trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định trong kỳ họp tới.

[29/9] Dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 9 cho ý kiến vào tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2023 và một số nội dung quan trọng khác.

Phân tích và chỉ rõ những khó khăn, tác động đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 9 tháng đầu năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu 3 tháng cuối năm, các cấp, các ngành tập trung cao độ khai thác tối đa các nguồn thu tăng thu cho ngân sách; đẩy mạnh giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư công; tháo gỡ khó khăn sản xuất, kinh doanh thúc đẩy tăng trưởng; tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường trách nhiệm trong thực thi công vụ; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

Cũng tại phiên họp, UBND tỉnh đã cho ý kiến vào báo cáo kết quả thực hiện công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh tháng 9 năm 2023; kết quả giải quyết đất dịch vụ và xử lý các tồn tại, vi phạm về đất đai trên địa bàn tỉnh tháng 9 năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công và công tác giải ngân vốn đầu tư công 9 tháng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023; về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 (đợt 7); tờ trình đề nghị giao kế hoạch đầu tư công năm 2023 (đợt 4) và điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2023; tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết phân cấp thẩm quyền quyết định, điều chỉnh danh mục dự án đầu tư công trung hạn và hằng năm thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh; dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua các quy chế quản lý kiến trúc đô thị; dự thảo Đề án giải pháp nâng cao chất lượng công tác trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2030; báo cáo hoàn thiện Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và một số nội dung quan trọng khác.

Nhật Minh