Cập nhật: 16/10/2023 10:16:00
Xem cỡ chữ

Thị trường bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến khả quan. Dự báo giá thuê đất công nghiệp dự kiến tăng gần 10% trong những năm tới. Đây là những đánh giá mới của Công ty Nghiên cứu thị trường CBRE Việt Nam.

Theo báo cáo vừa công bố của Công ty Nghiên cứu thị trường CBRE Việt Nam, bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những con số tích cực. Tại khu vực phía Bắc, tỷ lệ lấp đầy trung bình của các khu công nghiệp tại thị trường cấp 1 đạt 80,2% trong quý III. Tỷ lệ hấp thụ đất công nghiệp tại các thị trường cấp 1 đạt 251ha trong quý. Tính tổng cộng 9 tháng đầu năm, tỷ lệ hấp thụ đạt hơn 700ha, cao hơn 18% so với mức hấp thụ của cả năm 2022. Giá thuê đất công nghiệp tiếp tục tăng.

Trong quý III, giá thuê trung bình cho thị trường cấp 1 đạt 131 USD/m2/kỳ hạn còn lại, tăng 2% theo quý và 12% theo năm. Theo đại diện của CBRE Việt Nam cho biết, trong hai năm tới, giá thuê đất công nghiệp dự kiến sẽ tăng ở ngưỡng 6-10%/năm tại khu vực phía Bắc và 4-8%/năm tại khu vực phía Nam.

Nhu cầu khả quan tới từ nhiều nhóm ngành và nhiều quốc tịch thuê giúp thúc đẩy giá thuê tăng trưởng tại nhiều địa phương. Trong khi đó, giá thuê kho xưởng xây sẵn dự báo tăng nhẹ từ 2-4%/năm trong hai năm tới, do các dự án mới với thông số kĩ thuật tốt và vị trí thuận tiện sẽ có mức giá thuê cao hơn trung bình thị trường.

Hải Đăng