Cập nhật: 29/10/2023 20:00:00
Xem cỡ chữ

 

[23/10] Tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội khóa XV đã khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 6. Dự phiên khai mạc có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Tham dự kỳ họp về phía Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và các ông, bà Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Vĩnh Phúc.

Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV diễn ra từ ngày 23/10 đến ngày 28/11/2023 với tổng thời gian làm việc 22 ngày và tiến hành theo 2 đợt. Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 9 dự án luật, 1 dự thảo Nghị quyết, cho ý kiến vào 8 dự án Luật; tiến hành giám sát tối cao chuyên đề “Việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030”. Một nội dung quan trọng tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Trong tuần, Quốc hội thảo luận tại tổ về kinh tế xã hội, ngân sách nhà nước; thảo luận tại hội trường đối với 2 dự thảo Luật Căn cước và Luật Viễn thông sửa đổi; dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi); Kết quả thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Cũng trong tuần, Quốc hội thực hiện quy trình lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu, phê chuẩn.

ĐBQH khóa XV tỉnh Vĩnh Phúc đã tham dự các phiên họp tại hội trường, thảo luận tại tổ và đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực tại các phiên họp trong tuần.

[23/10] Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam, do ông Remi Nguyễn, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam làm Trưởng đoàn. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đã thông tin khái quát về những tiềm năng, thế mạnh của Vĩnh Phúc trong các lĩnh vực du lịch, công nghiệp, nông nghiệp. Đặc biệt trong công tác thu hút đầu tư, Vĩnh Phúc quan tâm, ưu tiên thu hút các dự án công nghệ cao, sản xuất sạch, thân thiện với môi trường, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội lớn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang mong muốn thông qua chuyến thăm và làm việc hôm nay, Đoàn công tác sẽ là cầu nối để đưa các nhà đầu tư Pháp đến với Vĩnh Phúc.

Cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của Vĩnh Phúc, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam Remi Nguyễn mong muốn được hiểu biết nhiều hơn về văn hóa, đất và người Vĩnh Phúc; tiềm năng phát triển và những lĩnh vực mà tỉnh Vĩnh Phúc hướng tới trong tương lai. Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam Remi Nguyễn kỳ vọng Vĩnh Phúc sẽ là địa điểm dừng chân lý tưởng của nhà đầu tư nhiều quốc gia, trong đó có các nhà đầu tư của Pháp.

[24/10] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Sở Giao thông Vận tải về công tác quản lý hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu Sở Giao thông Vận tải siết chặt quản lý việc cấp giấy phép kinh doanh hoạt động kinh doanh vận tải. Phối hợp với cơ quan chức năng rà soát lại hệ thống các điểm đón trả khách, điểm dừng đỗ taxi và xe buýt.

Phối hợp với Công an tỉnh xử lý nghiêm tình trạng xe dù, bến cóc; kiểm tra, xử lý các trường hợp đăng ký kinh doanh vận tải vi phạm các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông. Khuyến khích các đơn vị kinh doanh vận tải không thuộc diện bắt buộc đẩy mạnh lắp đặt thiết bị camera giám sát hành trình để nâng cao hiệu quả công tác theo dõi và xử lý tình huống phát sinh.

Trước đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã đến kiểm tra thực tế tại HTX Vận tải Thiên Đức, thành phố Vĩnh Yên và yêu cầu HTX chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông khi thực hiện kinh doanh vận tải hành khách. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho đội ngũ lái xe khi tham gia giao thông.

[26/10] Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do đồng chí Đặng Thị Phương Thảo, Phó Cục trưởng Cục Báo chí làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện quy định pháp luật về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các cơ quan báo chí của tỉnh.

Các cơ quan báo chí đã thông tin đầy đủ, kịp thời, có hiệu quả các vấn đề kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh, của đất nước, những vấn đề xã hội quan tâm, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Tuy nhiên, trong công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí còn một số hạn chế, vì vậy, tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông và lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã trao đổi, thảo luận, làm rõ thêm các vấn đề thực hiện quy định pháp luật về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

[26/10] Tại Trường Chính trị tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2023. Tới dự có đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Hà Quang Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Sau vòng thi Sơ khảo, Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn được 8 thí sinh vào thi vòng thi Chung khảo đến từ 8 chi, Đảng bộ thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Các thí sinh trải qua 03 phần thi gồm: Xây dựng đề cương, thi thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo. Tại vòng chung khảo, nội dung thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo tập trung vào việc tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, các Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh. Các thí sinh đã mang đến Hội thi những phần thi hấp dẫn với sự chuẩn bị công phu, nội dung tuyên truyền sát với tình hình thực tế cũng như yêu cầu, nhiệm vụ của tỉnh và cơ quan, đơn vị.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Thu Huyền, Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc; giải nhì được trao cho các thí sinh đến từ Đảng bộ Đài PT-TH Vĩnh Phúc và Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy.

[27/10] Tại xã Hương Sơn, Huyện Bình Xuyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Chi bộ đồn điền Tam Lộng - Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh Vĩnh Phúc (10/1933 - 10/2023). Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy Tam Dương; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh.

Tháng 10/1933, Chi bộ đồn điền Tam Lộng chính thức được thành lập, trở thành Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Vĩnh Phúc là một mốc son lịch sử, đánh dấu một bước ngoặt lịch sử của Đảng bộ tỉnh. Trải qua mỗi giai đoạn lịch sử, dưới sự lãnh đạo của Trung ương và Đảng bộ tỉnh, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã chung sức, đồng lòng vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức để xây dựng quê hương Vĩnh Phúc ngày càng phát triển với những thành tựu to lớn, toàn diện trên mọi lĩnh vực; nhất là trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ và giai đoạn sau tái lập tỉnh năm 1997.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh khẳng định, với truyền thống văn hiến, anh hùng, ý chí tự lực tự cường, tinh thần đoàn kết, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Bình Xuyên sẽ tiếp tục giành được những thành tựu to lớn hơn nữa, xây dựng Bình Xuyên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

[27/10] Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Sở Nội vụ tổ chức Giải bóng chuyền hơi người trung, cao tuổi tỉnh lần thứ III, năm 2023. Dự khai mạc có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

9 đội bóng nam, nữ kết hợp của các huyện, thành phố đã tham gia thi đấu. Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đoàn thành phố Vĩnh Yên, giải Nhì cho đoàn huyện Bình Xuyên, và nhiều giải thưởng cho các đoàn đạt kết quả thi đấu tốt.

[29/10] Công ty cổ phần Tập đoàn CNCTech (CNCTech Group) tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Dự buổi lễ có đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Thanh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Vĩnh Phúc; đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao; Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam.

Biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực mà CNCTech Group đã đạt được trong 15 năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, mặc dù trong bối cảnh khó khăn gặp nhiều khó khăn, song doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư, phát triển, mở rộng thêm nhiều dự án tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Trong đó, việc chú trọng phát triển các sản phẩm cơ khí chất lượng, phục vụ doanh nghiệp trong nước và hướng tới mục tiêu xuất khẩu, tham gia sâu hơn nữa vào chuỗi giá trị toàn cầu, đã tạo động lực thúc đẩy các ngành công nghiệp và kinh tế khác trong tỉnh phát triển theo hướng công nghiệp hóa.

Sự có mặt của CNCTech tại tỉnh Vĩnh Phúc không chỉ góp phần giải quyết việc làm cho người lao động mà còn là ngọn lửa thổi bùng lên khát vọng, niềm đam mê khởi nghiệp, cống hiến của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Với những thành tích đã được, Công ty Cổ phần Tập đoàn CNCTech đã vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

Nhật Minh