Cập nhật: 06/11/2023 09:37:00
Xem cỡ chữ

Đề án xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu của tỉnh với các cơ chế hỗ trợ đặc thù, nhất là cơ chế hỗ trợ phát triển các loại hình du lịch là cơ hội lớn không chỉ giúp các địa phương gìn giữ, phát huy giá trị của văn hóa, làng nghề truyền thống, mà còn khai thác được tiềm năng du lịch của tỉnh.

Với tài nguyên du lịch phong phú và đa dạng, Vĩnh Phúc được đánh giá có nhiều lợi thế về tài nguyên thiên nhiên và phong tục tập quán truyền thống hấp dẫn để khai thác các loại hình du lịch văn hoá, nhất là tại các Làng văn hóa kiểu mẫu. Việc kết nối hoàn chỉnh thành các tour, tuyến du lịch sẽ là một trong những giải pháp nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch đến thăm quan, trải nghiệm tại các làng nghề, Làng văn hóa kiểu mẫu. 

Để khai thác tiềm năng du lịch tại các Làng văn hóa kiểu mẫu, các doanh nghiệp cũng đã lên kế hoạch xây dựng mô hình nông nghiệp trải nghiệm để du khách vừa có thể khám phá quy trình sản xuất các sản phẩm nông nghiệp, vừa góp phần để doanh nghiệp giới thiệu, quảng sản phẩm đến du khách.

Xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trên cơ sở phát huy những giá trị truyền thống, kết hợp với phát triển du lịch sẽ giúp các địa phương giới thiệu, quảng bá các nét văn hóa đặc sắc tới du khách. Qua đó, góp phần bảo tồn và phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường, góp phần tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân.

Phương Liên