Cập nhật: 15/11/2023 08:37:00
Xem cỡ chữ

Du lịch canh nông là sản phẩm du lịch đặc thù của Đà Lạt – Lâm Đồng đang thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm. Để nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước, thúc đẩy du lịch canh nông phát triển, Lâm Đồng đang khẩn trương xây dựng quy chế phù hợp.

Lâm Đồng là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về phát triển du lịch canh nông. Loại hình du lịch đặc thù này đã lan tỏa hình ảnh du lịch, cảnh quan và văn hóa người Đà Lạt - Lâm Đồng, thu hút một lượng lớn du khách tham quan trải nghiệm, tạo thêm việc làm và nguồn thu nhập thông qua kênh bán hàng tại chỗ. Tính đến nay, diện tích phát triển du lịch canh nông của Lâm Đồng là hơn 300ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 377 tỷ đồng.

thuc day du lich canh nong phat trien ben vung tai lam Dong hinh anh 1

Lâm Đồng tập trung thúc đẩy du lịch canh nông phát triển

Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, du lịch canh nông đã tự do bùng phát và trở thành sản phẩm thu hút nhiều khách du lịch. Vì vậy, tỉnh đang tích cực đẩy mạnh việc xây dựng hoàn thiện các tiêu chí chung để đảm bảo công tác quản lý nhà nước, đồng thời tạo điều kiện thúc đẩy loại hình du lịch đặc thù này phát triển bền vững trong tương lai.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc nói: “Việc xây dựng quy chế để phục vụ hoạt động du lịch canh nông thì chúng tôi đang rất tích cực. Hiện chúng tôi đã nhận được văn bản của Vụ Pháp chế (Bộ VHTT&DL), chúng tôi sẽ tham mưu cho UBND tỉnh để hoàn thiện dự thảo về quy chế quản lý hoạt động du lịch canh nông. Bên cạnh đó, ngành công thương cũng đang xây dựng các tiêu chí để quản lý thương hiệu ‘Đà Lạt kết tinh kỳ diệu từ đất lành’, trong đó có tiêu chí về du lịch canh nông. Chúng tôi đang tích cực phối hợp để vừa tạo điều kiện cho công tác quản lý nhà nước, nhưng cũng vừa tạo điều kiện cho các đơn vị, cá nhân có điều kiện để khai thác loại hình du lịch đặc thù này của Đà Lạt nhằm thu hút nhiều khách du lịch”.

Theo Mạnh Phương/VOV1 - 15/11/2023

 https://vov.vn/du-lich/thuc-day-du-lich-canh-nong-phat-trien-ben-vung-tai-lam-dong-post1059101.vov