Cập nhật: 16/12/2023 08:46:00
Xem cỡ chữ

Năm 2023, Vĩnh Phúc đón trên 81 nghìn lượt khách quốc tế đến tham quan, du lịch, khẳng định Vĩnh Phúc là điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện trong mắt du khách không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Năm qua, các cấp, các ngành tiếp tục cải thiện môi trường du lịch; xúc tiến và quảng bá du lịch thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến với Vĩnh Phúc.

Năm 2023, trong bối cảnh khó khăn, lĩnh vực dịch vụ du lịch của tỉnh đã vượt khó, phục hồi tăng trưởng khởi sắc. Số lượng khách tham quan du lịch đến tỉnh tăng rất cao, ước đạt gần 9,3 triệu lượt khách, tăng 13% so với năm 2022, trong đó có 81 nghìn lượt khách quốc tế.

Cùng với du khách nội địa, lượng khách quốc tế đến với Vĩnh Phúc trong năm qua đã góp phần tăng doanh thu cho du lịch với tổng doanh thu du lịch năm qua ước đạt 3,61 nghìn tỷ đồng, đạt 100,2% kế hoạch và tăng 10% so với năm 2022.

Tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch, nâng cấp cơ sở vật chất, quy trình phục vụ, đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch; tuân thủ các quy định về phòng, chống cháy nổ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; triển khai các giải pháp, hoạt động bảo vệ môi trường du lịch là giải pháp Vĩnh Phúc triển khai thời gian tới để thu hút nhiều hơn du khách quốc tế đến với Vĩnh Phúc để tăng doanh thu du lịch, góp phần tăng thu ngân sách, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Văn Hải