Cập nhật: 23/12/2023 09:29:00
Xem cỡ chữ

Công tác đối ngoại trong năm 2023 của Vĩnh Phúc đạt nhiều kết quả quan trọng, điều đó được thể hiện qua việc thu hút các dự án đầu tư vào Vĩnh Phúc. Trong bối cảnh nền kinh tế chung khó khăn, thách thức, nhưng Vĩnh Phúc luôn được các nhà đầu tư tìm kiếm, quan tâm, tìm hiểu kết nối đầu tư.

Trong năm 2023, hàng chục đoàn công tác của các Hội, hiệp hội, các nhà đầu tư nước ngoài đã tới thăm, làm việc tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Vĩnh Phúc. Sự có mặt của các dự án đầu tư lớn, các tập đoàn đa quốc gia không chỉ đóng góp chủ lực cho tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm cho người lao động mà còn tạo ra làn sóng đầu tư mới cho tỉnh.

Song hành với đó, Vĩnh Phúc tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện phương châm “đồng hành cùng doanh nghiệp”, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp. Các Sở, ngành của tỉnh tổ chức đối thoại và tháo gỡ vướng mắc cho nhiều dự án lớn có tác động tích cực vào phát triển kinh tế xã hội trong các năm tiếp theo như: Dự án đầu tư của công ty Northstar Precios, Cảng cạn Logistics ICD ...

Nhờ vậy, kết quả phát triển doanh nghiệp trong năm đạt khá, ước tổng số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới 1.450 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký trên 15 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 7% về số doanh nghiệp so với năm trước, giúp giải quyết việc làm cho khoảng 19 nghìn lao động, vượt 18,8% so với kế hoạch và bằng 91,3% so với năm 2022.

Thùy Linh