Cập nhật: 05/01/2024 17:00:00
Xem cỡ chữ

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 13, HHĐND tỉnh khóa XVII, ngày 5/1, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri các huyện: Tam Đảo, Bình Xuyên, Vĩnh Tường, Sông Lô và thành phố Phúc Yên.

Tại huyện Bình Xuyên

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Bình Xuyên đã tiếp xúc với cử tri 7 xã, thị trấn khu vực phía Bắc huyện Bình Xuyên sau kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVII và kỳ họp thứ 15, HĐND Huyện Bình Xuyên khóa XIX.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Bình Xuyên.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện thông tin đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVII và kỳ họp thứ 15, HĐND huyện khóa XIX, cử tri xã Thiện Kế mong muốn cấp có thẩm quyền sớm có quyết định giao đất tái định cư cho các hộ dân tại thôn Xây Dựng, xã Thiện Kế thuộc diện di dời tại khu vực lún sụt đất để sớm ổn định cuộc sống; cử tri xã Tam Hợp kiến nghị giải quyết vấn đề xuống cấp đoạn đường 302B đoạn qua xã Tam Hợp để đảm bảo việc đi lại của Nhân dân; đại diện Trung tâm Y tế Huyện Bình Xuyên đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ cho nhân viên y tế thôn, bản.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Bình Xuyên và các cơ quan chức năng có thẩm quyền đã tiếp thu, giải trình ý kiến của cử tri, đồng thời đưa ra hướng giải quyết kịp thời.

Tại Huyện Vĩnh Tường

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Vĩnh Tường đã tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Tường sau Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVII và kỳ họp thứ 17, HĐND huyện khóa XIV.

Các đại biểu trao đổi cùng cử tri bên lề hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVII và kết quả kỳ họp thứ 17, HĐND huyện khóa XIV; các Nghị quyết đã được ban hành tại kỳ họp. Cử tri xã Vân Xuân đề nghị các cơ quan chức năng sớm có giải pháp nạo vét Sông Phan đoạn qua địa bàn xã Vân Xuân sau khi đơn vị thi công cầu đường làm xong chưa thu dọn vật liệu xây dựng gây ách tắc dòng chảy, ô nhiễm môi trường; tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và giải quyết dứt điểm tồn tại về đất đai.

Những ý kiến của cử tri đã được đại biểu HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng tiếp thu, giải trình theo thẩm quyền. Đối với các ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền sẽ được tổng hợp gửi cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Tại thành phố Phúc Yên

Tại buổi tiếp xúc cử tri thành phố Phúc Yên, đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVII. Đại biểu HĐND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, cử tri thành phố Phúc Yên tiếp tục quan tâm đóng góp nhiều hơn các ý kiến tâm huyết để thành phố nâng cao chất lượng công tác quản lý, điều hành, hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân và đóng góp tích cực cho tăng trưởng chung của tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại thành phố Phúc Yên

Tại huyện Sông Lô

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Sông Lô và đại biểu HĐND huyện đã tiếp xúc cử tri huyện Sông Lô sau Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVII và sau Kỳ họp thứ 17, HĐND huyện Sông Lô khóa II.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Sông Lô

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Sông Lô đã được đại biểu thông tin về kết quả kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVII và kết quả kỳ họp thứ 17, HĐND huyện Sông Lô khóa II. Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, trách nhiệm, cử tri huyện Sông Lô kiến nghị tỉnh nâng cấp hệ thống tưới tiêu để người dân chủ động sản xuất nông nghiệp; có phương án nâng cấp, sửa chữa, mở rộng tỉnh lộ 307; Quan tâm hơn nữa đến việc đền bù giải phóng mặt bằng tại các khu công nghiệp; Đề nghị duy trì kinh phí hoạt động cho khối đoàn thể tại cơ sở; Có chính sách hỗ trợ học phí cho các cấp học mầm non và tiểu học.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Sông Lô đã tiếp thu các ý kiến của cử tri, đồng thời đề nghị lãnh đạo UBND Huyện Sông Lô và đại diện các sở, ngành chức năng đã trả lời, làm rõ nội dung cử tri quan tâm.

Tại huyện Tam Đảo

Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Tam Đảo, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Tam Đảo đã thông tin tới cử tri những kết quả quan trọng tại Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVII; Những Nghị quyết quan trọng được ban hành tại kỳ họp; Tình hình kinh tế xã hội của tỉnh trong năm 2023.

Bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước kết quả của Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVII cũng như tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước. Cử tri xã Minh Quang kiến nghị tới đại biểu HĐND tỉnh một số nội dung liên quan đến việc chi trả đất dịch vụ cho người dân trên địa bàn; cử tri thị trấn Đại Đình đề nghị giải đáp, hướng dẫn việc thực hiện hỗ trợ y tế thôn bản theo Nghị quyết 67 Hội đồng nhân dân tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, những ý kiến của cử tri huyện Tam Đảo đã được UBND huyện và đơn vị chức năng trả lời thỏa đáng theo thẩm quyền. Đối với các ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Tam Đảo đã tiếp thu để gửi cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Nhóm PVTS